<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Cardano พุ่งขึ้นหลัง Hoskinson ออกมาตอบโต้ข่าวลือ แต่ยังเสี่ยงสูงถึงขาลงที่อาจเกิดขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน Cardano (ADA) เผชิญแรงกดดันจากขาลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีตัวบ่งชี้ทางเทคนิคที่สำคัญเป็นตัวบ่งชี้

MACD อยู่ต่ำกว่าเส้นสัญญาณแสดงให้เห็นถึงฮิสโตแกรมสีแดงจนกระทั่งมีการครอสโอเวอร์ในแนวโน้มขาขึ้นในวันที่ 9 กันยายน

การเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกนี้ได้รับการยืนยันเพิ่มเติมจาก RSI ซึ่งเพิ่มขึ้นจากระดับต่ำกว่าระดับกลางไปยังโซนขาขึ้นภายในวันที่ 10 กันยายน

แม้จะมีตัวบ่งชี้ทางเทคนิคชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในเชิงบวก แต่การเพิ่มขึ้นของราคายังคงอยู่ในระดับปานกลางและไม่มีใครสังเกตเห็น จนกระทั่ง Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้กล่าวถึงข่าวลือที่เกี่ยวกับโครงการนี้ใน X

สิ่งนี้ทำให้ ADA เพิ่มขึ้น 4.75% ทำให้ราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.3549 ดอลลาร์ ณ การอัปเดตล่าสุดของ CoinMarketCap

Cardano บันทึกการเพิ่มขึ้นรายสัปดาห์ 10% ซึ่งทำได้ดีกว่าทั้ง Bitcoin (BTC) และ Solana (SOL) ในช่วงเวลาเดียวกัน

ข่าวลือเกี่ยวกับ Cardano

ในวันที่ 11 กันยายน กลุ่มนักวิเคราะห์คริปโตที่รู้จักกันดี ได้แก่ MartyParty, CTO Larson, InvestAnswers และ Mando ได้หารือเกี่ยวกับสถานะทางการตลาดของ Cardano ระหว่างพอดแคสต์ที่โพสต์บน X การสนทนามุ่งเน้นไปที่สาเหตุที่โครงการต่างๆ เช่น Cardano และ Ripple ยังคงรักษามูลค่าตลาดขนาดใหญ่ไว้ได้ แม้ว่าราคาจะลดลงในช่วงที่ผ่านมาก็ตาม

ซึ่งผู้ใช้ X อย่าง Stake with Pride ตอบว่า “Cardano เป็นเหรียญ 20 อันดับแรกเพียงเหรียญเดียวที่มีการ staking แบบ native ไม่มีการล็อค ADA ที่ staked และไม่จำเป็นต้องมี LSDs/LSTs”

นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า นักวิจารณ์บางคนแย้งว่ามูลค่าตลาดที่สูงอาจสูงเกินจริง โดยมีข้อกล่าวหาว่านักลงทุนเข้าใจผิดว่า ADA ที่ staked ของพวกเขาถูกล็อคและไม่สามารถเข้าถึงได้ แม้ว่าจะไม่เป็นเช่นนั้นก็ตาม 

นอกจากนี้ ยังคงมีคำถามเกี่ยวกับการนำ Cardano ไปใช้ในโลกแห่งความเป็นจริง โดยบางคนกล่าวหาว่าการประเมินมูลค่าตลาดอาจไม่สอดคล้องกับประโยชน์ใช้สอยและการนำไปใช้จริงภายในระบบนิเวศคริปโตในวงกว้าง

Mando ย้ำแบบเดียวกันและยังแนะนำว่าข้อจำกัดในการยกเลิกการ stake ADA อาจทำให้มูลค่าตลาดสูงเกินจริง เขาถึงกับติดแท็กโพสต์เก่าของ Hoskinsons ซึ่งเขาอ้างว่า

“ภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดต่อสัดส่วนของ #Bitcoin คือและจะเป็น #Cardano เสมอ”

การตอบสนองของ Hoskinson ต่อข่าวลือ

เพื่อออกมาตอบโต้ข่าวลือ Charles Hoskinson ได้ใช้ X เพื่อชี้แจงสถานการณ์ โดยระบุว่า ข่าวลือกนั้นมันเป็นเพียงแค่ข่าว FUD เท่านั้น เขากล่าวว่า

“คำโกหกและข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับ Cardano มันมากเกินไปแล้ว การ Stake ไม่ได้ถูกล็อค แต่พวกเขายังคงปั่นข่าวลือ ทำไมทุกคนถึงยังเชื่อใจคนเหล่านี้อยู่อีก”

แม้ว่า Hoskinson จะพยายามขจัดข่าวลือ แต่ราคาของ ADA ก็ไม่ได้รับผลกระทบเชิงบวกในทันที ไม่นานหลังจากโพสต์ของเขา โทเค็นลดลงจาก 0.35 ดอลลาร์เป็น 0.33 ดอลลาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคำกล่าวของเขาไม่เพียงพอที่จะผลักดันแนวโน้มขาขึ้น อย่างไรก็ตาม ไม่นานนัก ADA ก็ได้รับผลกำไรอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นของราคาที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบหลายสัปดาห์

ราค ADA ดูไม่แน่นอน

อย่างไรก็ตาม จากการวิเคราะห์ข้อมูล IntoTheBlock ของ AMBCrypto พบว่ามีผู้ถือ Cardano เพียง 23.22% เท่านั้นที่ “มีกำไร” ในขณะนี้ โดยโทเค็นของพวกเขามีมูลค่าสูงกว่าราคาซื้อเริ่มต้น ในทางตรงกันข้าม ผู้ถือครอง 76.59% “ขาดทุน” โดยถือ ADA ที่มีมูลค่าน้อยกว่าการลงทุนของพวกเขา ความเหลื่อมล้ำนี้เน้นถึงความเสี่ยงด้านลบที่อาจเกิดขึ้นสำหรับ ADA ซึ่งบ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นในเชิงลบอาจเกิดขึ้นหากแนวโน้มนี้ยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อมูลค่าของโทเค็นในไม่ช้า

ที่มา: AMBcrypto

ที่มาภาพ: u.today