<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Donald Trump จ่อเปิดตัว ‘World Liberty Financial’ โปรเจกต์ Defi ของตัวเขาเอง 16 กันยายนนี้!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ  Donald Trump ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ในวงการ DeFi ภายใต้ชื่อ ‘World Liberty Financial’ ซึ่งเป็นการวางตัวเป็นทางเลือกใหม่แทนธนาคารแบบดั้งเดิม โดยโปรเจกต์นี้มุ่งเน้นการนำเสนอความสะดวกและความคล่องตัวของคริปโต เพื่อก้าวข้ามข้อจำกัดของธนาคารแบบเก่า Trump ยังได้เชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าร่วมงานถ่ายทอดสดบนแพลตฟอร์ม X ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 กันยายนนี้ โดยเขากล่าวว่า “เรากำลังก้าวสู่อนาคตด้วยคริปโต และทิ้งธนาคารใหญ่ที่ล่าช้าและล้าหลังไว้เบื้องหลัง”

ในวิดีโอที่โพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Trump ได้เปิดเผยถึงโปรเจกต์คริปโตของครอบครัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีชื่อว่า World Liberty Financial โดยเขาเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการปฏิวัติอุตสาหกรรมการเงิน และเชิญชวนผู้ติดตามให้เข้าร่วมงานถ่ายทอดสดในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

“มาเข้าร่วมไลฟ์สดของผมบน Twitter Spaces วันที่ 16 กันยายนนี้ เวลา 20.00 น. (เวลาสหรัฐฯ) ในงานเปิดตัว World Liberty Financial” Trump กล่าว

Trump ได้เริ่มโปรโมต World Liberty Financial ตั้งแต่เดือนสิงหาคมบนแพลตฟอร์ม Truth Social โดยเขาโพสต์ว่า “นานเกินไปแล้วที่ชาวอเมริกันทั่วไปถูกกดดันจากธนาคารใหญ่และกลุ่มชนชั้นนำทางการเงิน ถึงเวลาแล้วที่เราจะลุกขึ้นมาต่อสู้ด้วยกัน”

โปรเจกต์คริปโตของ Trump ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยลูกชายของเขาอย่าง Eric และ Donald Trump Jr. ได้นำเสนอโปรเจกต์นี้ว่าเป็นความก้าวหน้าใหม่ในด้านการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFi) 

นอกจากแพลตฟอร์มคริปโตแล้ว  Trump ยังเพิ่งเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ชุดที่ 4 ซึ่งมีการ์ดดิจิทัลที่ไม่เหมือนใครจำนวน 50 ใบ โดยบางใบมีภาพ Trump กำลังถือ Bitcoin อยู่ ในขณะเดียวกันWorld Liberty Financial ก็ต้องเผชิญกับความท้าทายด้านความปลอดภัย เมื่อมีนักต้มตุ๋นมากกว่า 70,000 ราย แอบแฝงเข้ามาในแพลตฟอร์ม Telegram ของโปรเจกต์ และทำการโฆษณาหลอกลวงว่าจะแจกคริปโตของปลอม

Donald Trump กำลังวางตัวเป็นประธานาธิบดีแห่งโลกคริปโต เขาได้เปลี่ยนแปลงตัวเองจากนักวิพากษ์วิจารณ์คริปโตในอดีต มาเป็นผู้สนับสนุนคริปโตอย่างเต็มตัวในปัจจุบัน เรื่องนี้ได้ส่งผลให้เขาได้รับการสนับสนุนทางการเงินอย่างมากจากโลกคริปโต โดย Trump กล่าวว่า เขาระดมทุนได้มากถึง 25 ล้านดอลลาร์จากสกุลเงินคริปโต ภายในช่วงเดือนกรกฎาคม 

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์จากบริษัทชั้นนำทางการเงิน Bernstein ระบุในสัปดาห์นี้ว่า หาก Trump ชนะการเลือกตั้ง ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นถึง 90,000 ดอลลาร์ ในขณะที่หาก Harris ชนะ ราคา Bitcoin อาจตกลงมาเหลือ 30,000 ดอลลาร์

ที่มา:Newsbitcoin