<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Hal Finney เป็นคนแรก ที่ทำนายราคา Bitcoin ว่าจะแตะ 10 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่ปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลที่แบ่งปันบน X ระบุว่า การทำนายราคาครั้งแรกสุดเกี่ยวกับ Bitcoin นั้น กล่าวไว้ว่า Bitcoin อาจไปถึง 10 ล้านดอลลาร์ต่อเหรียญในอนาคตนั้น โดยคนที่ทำนายนั้นก็ไม่ใช่ใครนอกจากบุคคลที่ใกล้ชิดกับ Satoshi Nakamoto อย่าง Hal Finney

ผู้เขียนโพสต์ชี้ให้เห็นว่า การคาดการณ์ทั้งหมดเกี่ยวกับการทำนายว่าราคา Bitcoin จะไปถึง 1 ล้านดอลลาร์นั้นดูเล็กน้อยไปเลยเมื่อเทียบกับการคาดการณ์ที่เป็นขาขึ้นสุด ๆ ในช่วงแรก

นี่คือบุคคลแรกที่กล่าวว่า Bitcoin อาจจะไปถึง 10 ล้านดอลลาร์

ตามที่ผู้ใช้ @Vivek4real_ X กล่าว การทำนายครั้งแรกสุดเกี่ยวกับ Bitcoin ที่อาจจะพุ่งทะยานไปถึง 10 ล้านดอลลาร์ต่อเหรียญในอนาคตนั้น ไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก Hal Finney ผู้รับการทำธุรกรรม Bitcoin ครั้งแรกสุดจาก Satoshi Nakamoto ที่ยังคงเป็นปริศนาอยู่จนถึงทุกวันนี้

อย่างไรก็ตาม หลายคนเชื่อว่า Hal Finney คือชื่อจริงของ Satoshi แต่ก็ไม่อาจล่วงรู้ถึงความจริงได้แล้วแน่นอนในตอนนี้ เนื่องจากบุคคลสำคัญในวงการ cypherpunk นี้ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ในวันที่ 28 สิงหาคม 2014 เขาป่วยเป็นโรค amyotrophic lateral sclerosis (ALS) ซึ่งได้รับการวินิจฉัยในปี 2009 (ปีที่ Bitcoin เปิดตัว) และเขาเสียชีวิตเมื่ออายุ 58 ปี

ในโพสต์ X นั้น @Vivek4real_ ได้แบ่งปันภาพหน้าจอของจดหมายของ Finney ซึ่ง Finney ได้อธิบายเงื่อนไขที่ Bitcoin อาจจะพุ่งสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ต่อเหรียญในอนาคต ตามที่ Finney กล่าว เพื่อให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น Bitcoin จำเป็นต้องกลายเป็น “ระบบการชำระเงินที่โดดเด่นที่ใช้ทั่วโลก” ในกรณีนี้  Finney กล่าวต่อว่า มูลค่ารวมของ Bitcoin จำเป็นต้องเท่ากับมูลค่ารวมของความมั่งคั่งในโลก

ย้อนกลับไปในปี 2009 ความมั่งคั่งของครัวเรือนทั่วโลกอยู่ที่ 100 ถึง 300 ล้านล้านดอลลาร์ หารด้วย 20 ล้าน (ด้วยเหตุผลบางอย่างที่ Finney ใช้แทนที่จะเป็น 21 ล้านอุปทานทั้งหมดของ Bitcoin) จะทำให้ราคา BTC มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านดอลลาร์

Finney ชี้ให้เห็นว่า การขุด Bitcoin ด้วยเวลาในการคำนวณที่มีมูลค่าเพียงไม่กี่เซนต์อาจพิสูจน์ได้ว่า “เป็นการเดิมพันที่ดีมากด้วยผลตอบแทนประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ต่อ 1”

Bitcoin จะไปถึง $10 ล้านเหรียญใน 21 ปี

สัปดาห์นี้ ระหว่างการเยี่ยมชมรายการ Squawk Box ของ CNBC Michael Saylor ผู้บริหารของ Bitcoiner และ MicroStrategy ได้ทำนายในลักษณะเดียวกัน เขาคาดว่า BTC จะไปถึง 10 ล้านดอลลาร์ใน 21 ปี ทันทีที่ Bitcoin ดูดซับประมาณ 7% ของตลาดทองคำ ปัจจุบัน Bitcoin ถือครองเพียง 0.1% ของตลาดทองคำ หลายคนในวงการ Bitcoin สนับสนุนการคาดการณ์ที่เป็นขาขึ้นนี้

ที่มา: u.today