<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ ชี้ Bitcoin อยู่ในระยะวิตกกังวล อนาคตยังคงไม่แน่นอนราคาอาจยังขึ้นๆลงๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ Bitcoin มองเห็นจุดทะลุในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า แต่ความเชื่อมั่นของตลาดและข้อมูลในอดีตอาจคุกคามศักยภาพขาลงเพิ่มเติมในเดือนกันยายน

Bitcoin ใกล้ถึงจุดทะลุ ตามที่นักวิเคราะห์กล่าว

ราคาของ Bitcoin อาจกำลังเตรียมตัวสำหรับการปรับขึ้น โดยอิงจากสัญญาณ bullish divergence ที่เกิดขึ้นบนกราฟรายวัน ตามที่นักวิเคราะห์ crypto Mikybull Crypto กล่าว

นักวิเคราะห์เขียนในโพสต์ X เมื่อวันที่ 13 กันยายน:

“Bitcoin ใกล้จะถึงพุ่งทะลุแนวโน้มแล้ว”

bullish divergence เป็นรูปแบบทางเทคนิคที่นักเทรดใช้เพื่อระบุโมเมนตัมตลาดที่แข็งแกร่งขึ้นหลังจากทำจุดต่ำสุดใหม่ ตัวบ่งชี้นี้สัมพันธ์กับการกลับตัวของราคาจากแนวโน้มขาลง

Bitcoin ยังทดสอบระดับแนวรับสำคัญอีกครั้ง ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาทะลุไปอยู่เหนือ 92,000 ดอลลาร์ ตามที่นักวิเคราะห์ Titan of Crypto เขียนไว้ในโพสต์ X เมื่อวันที่ 13 กันยายน:

“ในรอบก่อนหน้านี้ เมื่อราคากลับมาทดสอบค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่าย 50 สัปดาห์อีกครั้ง มันจะดีดตัวขึ้นอย่างน้อย 40% โดยเฉลี่ย การดีดตัวอยู่ที่ 71% หาก BTC ปรับขึ้น 71% จากที่นี่ ก็อาจแตะ 92,000 ดอลลาร์ได้”

“ระยะวิตกกังวล” ก่อนราคา BTC ทะลุ?

Bitcoin เข้าสู่ “ระยะวิตกกังวล” แล้ว ตามอัตราส่วนกำไร/ขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงสุทธิ ตามที่นักวิเคราะห์ Axel Adler ผู้สนับสนุน CryptoQuant กล่าว กล่าวอีกนัยหนึ่ง นักลงทุนระยะสั้นจำนวนมากกำลังอยู่ใต้น้ำ ซึ่งอาจเป็นจุดต่ำสุดที่อาจเกิดขึ้นได้ ดังที่เน้นไว้ในกราฟด้านล่าง

นักวิเคราะห์เขียนในโพสต์ X เมื่อวันที่ 13 กันยายน:

“หลังจากระยะ Belief ที่ 72,000 ดอลลาร์ กำไร/ขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงสุทธิ (NUPL) แสดงแถบสีเขียว ซึ่งสอดคล้องกับระยะวิตกกังวล ความวิตกกังวลของนักลงทุน หากคุณไม่ใช่ LTH เป็นกระบวนการถาวร วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดสำหรับปัญหานี้คือ HODL”

นอกจากนี้ ขาลงในปัจจุบันของ Bitcoin ยังคงสอดคล้องกับวัฏจักรทางประวัติศาสตร์ก่อนหน้านี้สำหรับเดือนกันยายน ตามที่นักวิเคราะห์ยอดนิยม Rekt Capital เขียนไว้ในโพสต์ X เมื่อวันที่ 12 กันยายน:

ในอดีตเดือนกันยายนเป็นเดือนที่มีประสิทธิภาพต่ำสำหรับราคา Bitcoin โดยมีผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ -4.69% ทำให้เป็นเดือนที่เป็นขาลงมากที่สุดตามผลตอบแทนเฉลี่ย ตามข้อมูลของ CoinGlass

ที่มา: cointelegraph