<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายท่านหนึ่งเผยตลาดคริปโตอาจสวิงในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงของการเลือกตั้งปี 2024 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในสหรัฐอเมริกา อุตสาหกรรม crypto และชุมชนในวงกว้างได้ระดมกำลังเพื่อสนับสนุนผู้สมัครที่สนับสนุน crypto Dr.Tonya M. Evans ซึ่งเป็นศาสตราจารย์ด้านกฎหมายที่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐ Pennsylvania นั่งคุยกับ Cointelegraph เพื่ออธิบายผลกระทบของคริปโตต่อการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

ตามที่ Dr.Evans กล่าว การแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีที่กำลังจะมาถึงโดยเฉพาะอย่างยิ่ง จะถูกตัดสินจากประเด็นต่าง ๆ ซึ่งหลายประเด็นอาจทำให้การลงคะแนนเสียงเปลี่ยนไปได้ รวมถึงคริปโต (crypto) ด้วย

อย่างไรก็ตาม ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายยังระบุอีกว่า “หากคุณเป็นผู้มีสิทธิเลือกที่พิจารณาในหลาย ๆ ประเด็นและสนับสนุนคริปโตด้วยอยู่แล้ว คุณมีโอกาสน้อยมากที่จะถูกผู้สมัครคนใดคนหนึ่งเข้ามานั่งในใจในได้อย่างสมบูรณ์เพียงเพราะเขาสนับสนุนคริปโต”

Dr.Evans กล่าวว่า : 

“การแข่งขันไม่ได้เกี่ยวกับการชนะเหนือประชากรทั่วไป แต่เกี่ยวกับการนำทางในเกม Electoral College นั่นหมายความว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงผู้มีสิทธิเลือกตั้งเล็กน้อยในรัฐที่สำคัญ (เช่น) Pennsylvania, Georgia, Arizona ฯลฯ ไม่แน่ว่าอาจนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง”

ศาสตราจารย์ยังแสดงความมั่นใจว่าการสนับสนุนคริปโตและสินทรัพย์ดิจิทัลจะเป็นข้อเสนอมร่วมกันของทั้งสองพรรคและลดปัจจัยต่าง ๆ ทางการเมืองลง มุมมองที่ยืนยันโดยคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองที่สนับสนุนคริปโตจำนวน 14 ล้านดอลลาร์ที่สนับสนุนผู้สมัครรัฐสภาจากทั้งสองฝ่าย

สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวนมาก คริปโตถือเป็น “ประเด็นสำคัญที่สุดในใจ แม้ว่าเอาเข้าจริงนี่จะไม่ใช่ประเด็นสำคัญก็ตาม” Dr.Evans ชี้แจง เขาสังเกตเห็นความสำคัญของหัวข้อนี้ต่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง แต่ยังรวมถึงการอยู่ใต้ขอบเขตของประเด็นสำคัญกับการเลือกตั้งอื่น ๆ เช่น อนามัยสำหรับการเจริญพันธุ์และนโยบายเศรษฐกิจมหภาค

ผลสำรวจล่าสุดของ Benzinga พบว่า 6% ของผู้ตอบแบบสอบถามต้องการฟังผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2024 หารือเกี่ยวกับ crypto ในระหว่างการอภิปราย ในขณะที่ 45% ต้องการทราบเกี่ยวกับเศรษฐกิจและการสร้างงาน และ 24% ต้องการให้ผู้สมัครหารือเกี่ยวกับการย้ายถิ่นฐาน

ที่มา : Cointelegraph