<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether กำลังถูกกล่าวหาว่าเป็น “การต้มตุ๋นในสเกลที่ใหญ่ยิ่งกว่า FTX”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Bons ผู้ก่อตั้ง Cyber ​​Capital เพิ่งได้ใช้ X เพื่อยกระดับข้อกล่าวหาร้ายแรงต่อ Tether ผู้ออก USDT โดยอ้างว่าบริษัท “ทำการต้มตุ๋น” เป็นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

เขาได้กล่าวหาว่าการล่มสลายของ Tether ที่อาจเกิดขึ้นนั้น “จะวิกฤตหนักยิ่งกว่า Luna” Bons อ้างว่าบริษัทมีหลักประกันมูลค่า 118,000 ล้านดอลลาร์โดยไม่มีการพิสูจน์ใด ๆ และเน้นย้ำถึงกรณีต่าง ๆ ที่มีรายงานว่า “มีการปลอมแปลงเอกสาร, ปิดบังตัวตน และโกหกเรื่องทุนสำรอง”

ข้อกล่าวหาของ Justin Bons ที่ใช้โจมตี Tether

ในกระทู้จุดประเด็นบน X นั้น Justin Bons กล่าวหาว่า Tether เป็นหนึ่งใน “ภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดที่มีอยู่” ต่ออุตสาหกรรม crypto โดยอ้างว่าการฉ้อโกงของผู้ออกเหรียญ stablecoin นั้นเหนือกว่าเรื่องอื้อฉาวของเว็บเทรด FTX ที่ล่มสลายของทั้ง Bernie Madoff และ Sam Bankman-Fried

โดยมีการกล่าวอ้างว่ารายงานของผู้ตรวจสอบของ Tether ในปี 2021 ที่เป็นความร่วมมือกับ BDO นั้น “ไม่ใช่การตรวจสอบอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด” Bons กล่าวว่าผู้ออกเหรียญ stablecoin ยังไม่ได้ส่งทุนสำรองไปยังการตรวจสอบโดยบุคคลที่สามที่ไม่จำกัด นอกจากนี้ยังมีการกล่าวหาเพิ่มเติมว่าข้อตกลงของ Tether กับ CFTC ในปี 2021 เผยให้เห็นว่ายอดคงเหลือของบริษัทนั้นประกอบด้วย “เอกสารเชิงพาณิชย์ที่ไม่ทราบถึงแหล่งที่มา, คุณภาพ และสภาพคล่อง”

แม้จะมีข้อกล่าวหาเหล่านี้ Tether กล่าวบนเว็บไซต์ว่า “พวกโปร่งใสอย่างบริสุทธิ์ใจ” โดยโทเค็นทั้งหมดถูกค้ำไว้ที่อัตรา 1 ต่อ 1 ด้วยเงิน fiat และ “ได้รับการสนับสนุน 100%” โดยทุนสำรองของผู้ออกเหรียญ stablecoin

ที่มา : Dailycoin