<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ทรัมป์’ ถูกลอบสังหารอีกครั้ง ! เมื่อวานนี้ ข่าวใหญ่สั่นสะเทือนฟลอริด้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

FBI รายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “เรากำลังสืบสวนเหตุการณ์ที่คล้ายกับการพยายามลอบสังหาร” อดีตประธานาธิบดี Donald Trump หลังจากเกิดเหตุการณ์เสียงปืนดังขึ้นที่ Trump International Golf Club ในรัฐฟลอริด้า ซึ่งอยู่ห่างจากตัว Trump ไปไม่เกิน 500 เมตรเท่านั้น

เจ้าหน้าที่ FBI กล่าวว่า มีชายคนหนึ่งถูกควบคุมตัวจากเหตุการณ์นี้ บุคคลที่ถูกควบคุมตัวคือ นาย  Ryan Wesley Routh ตามข้อมูลจากแหล่งข่าวด้านการบังคับใช้กฎหมายสามแห่ง

Ric Bradshaw นายอำเภอประจำเมือง Palm Beach กล่าวในงานแถลงข่าว เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ว่า เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยประจำตัว Donald Trump ได้สังเกตเห็นปลายกระบอกปืนยาวโผล่ออกมาจากรั้วและได้ “เผชิญหน้า” กับผู้ต้องสงสัย โดยผู้ต้องสงสัยหลบหนีด้วยรถยนต์และถูกจับกุมบนทางหลวง

“เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยให้ข้อมูลว่า ผู้ต้องสงสัยอยู่ห่างจาก Trump ประมาณ 300 ถึง 500 เมตร ซึ่งตำรวจพบปืนไรเฟิล AK-47 กล้อง GoPro และกระเป๋าเป้ ณ ตำแหน่งที่ผู้ต้องสงสัยอยู่” นายอำเภอ Bradshaw กล่าว

ประธานาธิบดี Joe Biden และรองประธานาธิบดี Kamala Harris ต่าง “รู้สึกโล่งใจ” ที่ทราบว่า Trump ปลอดภัย และทั้งสองได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้จากทำเนียบขาว

ที่มา: Trump 2024 Presidential Campaign

เหตุการณ์เมื่อวานนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่มีการพยายามลอบสังหารอดีตประธานาธิบดี Donald Trump เกิดขึ้น ซึ่งการพยายามลอบสังหารครั้งแรกนั้นเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2024 ระหว่างการปราศรัยหาเสียงที่รัฐ Pennsylvania

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีการรายงานว่า อดีตประธานาธิบดี Donald Trump “ปลอดภัย” โดยได้รับการยืนยันจาก Steven Cheung โฆษกของ Trump กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 15 กันยายน โดยระบุว่า “ประธานาธิบดี Trump ปลอดภัยหลังจากได้ยินเสียงปืนใกล้กับที่อยู่ของเขา และขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม”