<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดอึ้ง ! เหรียญมีมเกาะกระแส ‘หมูเด้ง’ ฮิปโปเมืองไทย ราคาพุ่งขึ้นกว่า 90 เท่าภายใน 7 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกของคริปโตเคอเรนซี เหรียญมีมมักเป็นที่พูดถึงในวงการนักลงทุนคริปโตเสมอ แต่ใครจะคิดว่าเหรียญมีมใหม่ที่เกาะกระแสน้อง “หมูเด้ง” ฮิปโปแห่งเมืองไทย ที่สวนสัตว์เขาเขียว จะพุ่งขึ้นอย่างมหาศาลภายในระยะเวลาเพียง 7 วันเท่านั้น 

เหรียญนี้มีชื่อว่า $MOODENG ซึ่งอยู่บนเครือข่าย Solana และได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างรวดเร็ว หลังจากเปิดตัวด้วยแนวคิดสนุกสนานตามกระแสฮิปโปเมืองไทยที่กลายเป็นไวรัล เนื่องจากมีสำนักข่าวดังในต่างประเทศอย่าง Times และ Reuter ได้ทำข่าวถึงเจ้าฮิปโปน้อยซุปเปอร์สตาร์ตัวนี้  สร้างแรงกระตุ้นให้กับผู้ที่ชื่นชอบเหรียญมีมได้เข้ามาร่วมลงทุนกันอย่างล้นหลาม

ไม่เพียงเท่านั้น แม้แต่บัญชีโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของ X ยังร่วมเกาะกระแสด้วยการโพสต์ภาพ “น้องหมูเด้ง” ของไทย ส่งให้กระแสไวรัลแรงขึ้นเป็นทวีคูณ สร้างความฮือฮาให้กับผู้ใช้ทั้งในและต่างประเทศ

เหรียญมีม $MOODENG เปิดตัวมาด้วยราคาที่ 0.00006 ดอลลาร์ ต่อ 1 โทเค็น ในวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากนั้น ราคาเหรียญได้พุ่งทะยานขึ้นไปทำจุดสูงสุด 0.00549 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นการพุ่งขึ้นประมาณ 90 เท่า ภายใน 7 วัน

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์หลายคนเตือนว่า การลงทุนในเหรียญมีมมีความเสี่ยงสูง และการขึ้นลงของราคาอาจเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว การติดตามข้อมูลและกำหนดกลยุทธ์ในการลงทุนให้ชัดเจนเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในสถานการณ์เช่นนี้ แต่ในขณะเดียวกัน เหรียญ “หมูเด้ง” ฮิปโปเมืองไทยก็เป็นอีกตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าเหรียญมีมก็สามารถสร้างแรงกระตุ้นในตลาดได้อย่างมหัศจรรย์เช่นเดียวกัน

ในขณะที่รายงาน ราคา $MOODENG มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.00497 ดอลลาร์สหรัฐฯ อ้างอิงจาก Coin MarketCap

ที่มา:coinmarketcap