<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DBS Bank ธนาคารอันดับ 1 ของสิงคโปร์ เตรียมเปิดตัว ‘ออปชั่นคริปโต’ ภายในปลายปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร DBS Bank ของสิงคโปร์เตรียมเปิดให้บริการซื้อขาย ออปชั่นคริปโต และหุ้นกู้อนุพันธ์แบบ Over-the-Counter (OTC) สำหรับลูกค้าสถาบัน

เมื่อวันที่ 17 กันยายน ธนาคารประกาศว่าจะเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เชื่อมโยงกับราคา Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด 2 ตัวตามมูลค่าตลาด

ธนาคาร DBS กล่าวว่าตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2024 ลูกค้าที่ต้องการมีส่วนร่วมในสินทรัพย์คริปโตเหล่านี้จะสามารถลงทุนผ่านการซื้อขาย ‘ออปชัน’ และ ‘หุ้นกู้อนุพันธ์’ ได้

สัญญาออปชันคริปโตนั้นมีมูลค่าที่ได้มาจากราคาของคริปโตเคอร์เรนซีพื้นฐาน ในที่นี้นักลงทุนสามารถใช้กลยุทธ์ “hedging” เพื่อป้องกันความผันผวนของราคา สัญญานี้อนุญาตให้เทรดเดอร์ซื้อหรือขายสินทรัพย์ในเวลาที่กำหนดและในวันที่ตกลงไว้

ขณะเดียวกัน หุ้นกู้อนุพันธ์ เป็นประเภทของหลักทรัพย์หนี้ที่ออกโดยสถาบันการเงิน เช่น ธนาคาร ผลตอบแทนของหุ้นกู้อนุพันธ์เหล่านี้จะขึ้นอยู่กับสินทรัพย์พื้นฐานเช่นกัน

การป้องกันความผันผวนของตลาดด้วยการ ‘Hedging’

ตามข้อมูลจาก DBS ลูกค้าที่ฝาก BTC และ ETH ไว้กับ DBS สามารถป้องกันตำแหน่งของตนจากความผันผวนของตลาดได้โดยการใช้โครงสร้างต่าง ๆ ของออปชัน

ลูกค้าที่ต้องการจัดการกับความผันผวนของสินทรัพย์คริปโตสามารถซื้อออปชัน “Put” ซึ่งจะอนุญาตให้ลูกค้าขาย Bitcoin ในราคาที่กำหนดในอนาคต แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะลดลงต่ำกว่าราคาที่กำหนดไว้ในวันที่ตกลงกันก็ตาม

Jacky Tai หัวหน้าฝ่ายการซื้อขายและการจัดโครงสร้างของ DBS Group กล่าวว่า นักลงทุนมืออาชีพยังคงเพิ่มการจัดสรรสินทรัพย์ดิจิทัลในพอร์ตการลงทุนของพวกเขา และการเคลื่อนไหวของ DBS ในครั้งนี้ ช่วยขยายข้อเสนอเกี่ยวกับการเปิดเผยสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับลูกค้าของบริษัท

ธนาคาร DBS นำโครงสร้างพื้นฐานของ Web3 มาปรับใช้อย่างต่อเนื่อง !

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ธนาคาร DBS ได้เปิดตัวการทดลองใช้ Treasury Token ของ DBS บนบล็อกเชนที่รองรับ EVM การเคลื่อนไหวนี้มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างการจัดการสภาพคล่องขององค์กรในหลายตลาด

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ธนาคารประกาศว่า ได้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาผสานเข้ากับโครงการทดลองใหม่เพื่อยกระดับการแจกจ่ายเงินทุนสนับสนุนจากรัฐบาล โดย โครงการทดลองนี้พิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนว่า การใช้บล็อกเชนในการบริหารจัดการเงินทุนสนับสนุนไม่เพียงแค่เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างการกำกับดูแลที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ระบบธนาคารของสิงคโปร์ผลักดันให้พวกเขาขึ้นเป็นอันดับหนึ่งใน Adoption Index

ด้วยการพัฒนาคริปโตมากมายในประเทศ สิงคโปร์ได้ครองอันดับหนึ่งในรายงานการวิจัยล่าสุดที่จัดทำโดย Henley & Partners ประเทศนี้ได้คะแนนสูงในเกณฑ์ด้านเศรษฐกิจ การพัฒนากฎระเบียบ และเทคโนโลยี

นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังสามารถแซงหน้าประเทศชั้นนำอย่าง ฮ่องกง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหรัฐอเมริกาได้อย่างน่าทึ่ง นักวิจัยชี้ว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้สิงคโปร์ประสบความสำเร็จคือกฎระเบียบที่เข้มแข็ง , ระบบการธนาคารและปัจจัยบวกด้านการลงทุน

ที่มา:cointelegraph