<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือน! ขาลงของ Bitcoin ยังไม่จบ และราคาเหรียญอาจร่วงหนักในเร็วๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์และเทรดเดอร์ชื่อดัง Ali Martinez ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในแง่ลบต่อราคา Bitcoin (BTC) หลังจากที่สินทรัพย์ดิจิทัลตัวนี้กำลังแสดงสัญญาณการปรับฐานอยู่และอาจร่วงลงถึง 9% จากมูลค่าปัจจุบัน

“Bitcoin ได้ทะลุแนวรับไปแล้ว! ดูเหมือนว่าเป้าหมายถัดไปจะอยู่ที่ 55,000 ดอลลาร์”

โดยเขาได้วิเคราะห์กราฟในช่วงเวลา 1 ชั่วโมงเพื่อระบุแนวรับสำคัญที่ 58,100 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่งถูกทำลายไปหลังจากที่ Bitcoin ราคาร่วงลงไปต่ำสุดที่ 57,633 ดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ก่อนที่ราคาได้ฟื้นตัวและอยู่ที่ 60,283 ดอลลาร์ อีกครั้งในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า ราคา Bitcoin จะกลับมาซื้อขายเหนือแนวรับของช่องคู่ขนานได้แล้ว แต่ Martinez ยังไม่แสดงความเชื่อมั่นว่าราคาจะกลับมาเป็นขาขึ้น โดยเตือนว่า BTC กำลังส่งสัญญาณขาลงในกรอบเวลาหนึ่งชั่วโมง

“TD Sequential ได้แสดงสัญญาณขายในกราฟ Bitcoin หนึ่งชั่วโมง คาดว่าจะมีการปรับฐานในช่วงสั้นๆ!”

โดย TD Sequential เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ทางเทคนิคที่ใช้เพื่อระบุจุดที่อาจเกิดการกลับตัวทั้งขาขึ้นและขาลง

นอกจากนี้เขายังระบุว่า ราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในเทรนด์ขาลงอยู่ เมื่อพิจารณาจากตัวชี้วัด Market Value to Realized Value (MVRV) ซึ่งเปรียบเทียบมูลค่าตลาดปัจจุบันของ Bitcoin กับมูลค่าที่ตระหนักได้ หรือราคาที่ Bitcoin ถูกซื้อ เมื่อ MVRV ต่ำกว่า 0 หมายถึงว่าตลาดมีการขายเกิน (oversold)

“หากมองในภาพรวม ตัวชี้วัด MVRV ของ Bitcoin แสดงให้เห็นว่า BTC อยู่ในเทรนด์ขาลงมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนเมื่อราคาร่วงต่ำกว่า 66,750 ดอลลาร์ และยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์นี้”

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL