<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทรัมป์ถูกวิจารณ์หนัก! นักวิเคราะห์ชี้ชัด ไม่รู้เรื่องคริปโตเลยแม้แต่น้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้โดนัลด์ ทรัมป์ได้ออกมาพูดถึงการสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลของเขาในบทสัมภาษณ์ กับ Farokh Sarmad อินฟลูคริปโตชื่้อดัง ซึ่งมีผู้ติดตาม 3 ล้านคนใน บัญชีบน Instagram @goodlife ของเขา

อย่างไรก็ตามโดนัลด์ ทรัมป์ ได้แสดงท่าทีสับสนเป็นอย่างมากในระหว่างการให้สัมภาษณ์เรื่องสกุลเงินดิจิทัล โดยพยายามเปลี่ยนหัวข้อในการสนทนาหลายครั้ง และกล่าวถึง การเปลี่ยนโฉมหน้าระบบการเงิน “แบบเก่า” ด้วยสกุลเงินดิจิทัล ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ X Spaces ที่ Mar-A-Lago

โดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยว่า เขาเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์ และได้รับเงิน 300,000 ดอลลาร์ จากการขายพระคัมภีร์ภายใต้แบรนด์ของเขาเอง  

เมื่อถูกถามถึงเรื่อง ความสำคัญของการที่อเมริกาจะเป็นผู้นำในด้านการนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า “มันสำคัญมาก ทั้งสกุลเงินดิจิทัล , AI และสิ่งอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่ง AI ยังต้องการศักยภาพด้านไฟฟ้ามหาศาล มากกว่าสิ่งใดที่ผมเคยได้ยินมา”

โดนัลด์ ทรัมป์ ให้คำมั่นว่า จะทำให้สหรัฐฯ เป็น “เมืองหลวงสำหรับคริปโตของโลก” แต่ยอมรับว่า เขายังต้องการคำแนะนำจาก Barron ลูกชายวัย 18 ปีของเขา ซึ่งเขาควรจะพูดแต่เขากลับหายตัวไป” 

โดนัลด์ ทรัมป์กล่าวเสริมว่า “Barron เป็นเด็กหนุ่ม ที่มีกระเป๋าเงินคริปโตจำนวนมากกว่า 4 ใบ เขารู้เรื่องคริปโทเคอร์เรนซีนี้ดีมาก รวมถึง Eric กับ Don ผมเคารพพวกเขามาก”

เมื่อถูกถามคำถามตรง ๆ เกี่ยวกับคริปโทเคอเรนซี ทรัมป์ก็เปลี่ยนหัวข้อสนทนาอย่างแนบเนียน เช่น AI ต้องใช้ไฟฟ้า หรืออิทธิพลของประเทศจีน 

ตามรายงานของ Express US ระบุว่า ทรัมป์ยังเปรียบเทียบระหว่างสกุลเงินดิจิทัลกับการเรียนรู้ในด้านภาษา โดยยกตัวอย่าง ประสบการณ์จากคนในครอบครัวเขาเอง

โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า: “มันก็เหมือนกับภาษาอย่างหนึ่ง ผมมีหลานสาวที่สวยมาก เป็นลูกสาวของ Ivanka ชื่อว่า Arabella  เธอพูดภาษาจีนได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนลูกอีกสองคนของพวกเขาก็พูดภาษาจีนได้อย่างสมบูรณ์แบบ จากพี่เลี้ยงเด็กที่เป็นคนจีน “

อีกทั้ง ทรัมป์ไม่รีรอที่จะวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลชุดปัจจุบัน โดยกล่าวว่า ทีมงานของไบเดนและแฮร์ริส “ไม่เป็นมิตรอย่างยิ่ง” ต่อสกุลเงินดิจิทัล ทัศนคติของผมคือ ถ้าเราไม่ทำ จีนจะทำ เราต้องเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดและดีที่สุด” 

นักวิจารณ์ตอบสนองต่อความเห็นของทรัมป์อย่างรวดเร็ว โดยคนหนึ่งกล่าวอย่างตรงไปตรงมาว่า “ทรัมป์ไม่รู้เรื่องสกุลเงินดิจิทัลเลยแม้แต่น้อย มันดูชัดเจนมาก” 

อีกคนหนึ่งแสดงความเห็นอย่างประชดประชันว่า: “ถ้าทั้งหมดที่ทรัมป์ทำ เกี่ยวกับคริปโตนี้เป็นแค่การหลอกลวง หลังจากมีความพยายามลอบสังหารครั้งที่สอง มันจะน่าเศร้าและดูน่าสมเพช”

ในขณะที่อีกคนแสดงความคิดเห็นด้วยความสงสัย โดยกล่าวว่า “พูดตรงๆ ก็คือ ทรัมป์ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า สกุลเงินดิจิทัลคืออะไร ทำไมเขาถึงถูกขอให้โฆษณาสกุลเงินดิจิทัล”

แม้ว่าในช่วงที่ดำรงตำแหน่งทรัมป์จะปฏิเสธสกุลเงินดิจิทัล แต่หลังจากนั้น เขาก็เปลี่ยนจุดยืนของตนเอง แคมเปญหาเสียงของเขา ดูเหมือนจะสนับสนุนแนวคิดดังกล่าว โดยส่งเสริมการจัดตั้ง “กองทัพของสกุลเงินดิจิทัล”