<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเติบโตของ XRP ในช่วง 7 วันที่ผ่าน พุ่งทะยานแซงหน้า 10 คริปโตชั้นนำ มีลุ้นแตะราคา $1

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สกุลเงินดิจิทัลยอดนิยม XRP ได้กลายเป็นดาวเด่นในกลุ่ม 10 สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ ด้วยการเติบโตเกือบ 10% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่า สินทรัพย์ที่ใกล้เคียง XRP มากที่สุดในแง่ของการเติบโตในช่วงที่ผ่านมาคือ Bitcoin (BTC) ซึ่งเพิ่มขึ้น 7.3%

จากการเคลื่อนไหวของราคา XRP ทำให้ราคาอยู่ที่ 0.5914 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตามราคาตลาดถึง 3.334 หมื่นล้านดอลลาร์

แม้ว่าการที่ XRP สามารถเอาชนะ 10 อันดับแรกทั้งหมดเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ แต่การเติบโตของสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมนี้เป็นสิ่งที่นักลงทุนในตลาดคาดหวังไว้เช่นกัน

ตามที่ U.Today รายงานก่อนหน้านี้ กราฟราคาของ XRP แสดงสัญญาณเชิงบวกอย่างจริงจังในช่วงต้นสัปดาห์นี้ รวมถึงรูปแบบหัวและไหล่กลับด้าน (reverse head and shoulder) ที่อยู่เหนือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 สัปดาห์และ 200 สัปดาห์

เมื่อพูดถึงรูปแบบหัวและไหล่ ควรจับตาดูว่าราคาจะมีปฏิกิริยาอย่างไรที่ระดับ 0.65 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของเส้นคอ ถ้าหากทะลุผ่านได้สำเร็จ จะเปิดทางให้ราคา XRP ปรับตัวสูงขึ้นอีก

เมื่อพิจารณารูปแบบราคาในอดีต ดูเหมือนว่า XRP มีโอกาสที่จะทะลุเหนือโซนนี้ ไปสู่ระดับ 1 ดอลลาร์ นี่จะเป็นเป้าหมายทั่วไปสำหรับรูปแบบดังกล่าว

ตัวชี้วัดระยะยาวก็ดูดีเช่นกัน เนื่องจากกราฟรายเดือนแสดงรูปแบบสามเหลี่ยมสมมาตร ซึ่งมักหมายความว่าอาจมีการทะลุครั้งใหญ่อยู่ระหว่างทาง แบบจำลองทางเทคนิคระบุว่า หากทะลุเส้นแนวโน้มบน ราคา XRP อาจสูงถึง 4.20 ดอลลาร์

ที่มา: u.today