<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กำลังพุ่งเป้าไปที่ 64,000 ดอลลาร์ ตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ หลังทะยานสู่จุดสูงสุดใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin พุ่งทะลุ 63,000 ดอลลาร์ ในช่วงเปิดตลาด Wall Street วันที่ 19 กันยายน เนื่องจากราคา BTC ปรับตัวสูงขึ้นตามตลาดหุ้น

ความแข็งแกร่งของราคา BTC เริ่มเทียบเท่ากับหุ้นที่กำลังเฟื่องฟู

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่ามีการทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบสามสัปดาห์ใกล้ 63,500 ดอลลาร์ บน Bitstamp

ความตื่นเต้นเกี่ยวกับการผ่อนคลายนโยบายการเงินระยะยาวของสหรัฐฯ ยังคงดำเนินต่อไปหลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.5% ในวันก่อนหน้า

ทั้งหุ้นและทองคำต่างก็ปรับตัวสูงขึ้น โดย S&P 500 ใกล้ทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ ในขณะที่ BTC/USD ในที่สุดก็เริ่มมีความคืบหน้าไปสู่แนวต้านที่สำคัญใกล้กับจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของตัวเองตั้งแต่เดือนมีนาคม

“สเปรดพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 2 ปี/10 ปี ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ภาวะถดถอย กลับด้านมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2022 แต่เมื่อเร็วๆ นี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น +8bps ซึ่งสะท้อนถึงการมองโลกในแง่ดีของตลาดและการเปลี่ยนไปใช้สินทรัพย์เสี่ยง” บริษัทการค้า QCP Capital เขียนไว้ในจดหมายข่าวล่าสุด ถึงสมาชิกช่อง Telegram

QCP ตั้งข้อสังเกตว่าเฟดวางแผนที่จะปรับลดเพิ่มเติมอีกสองครั้ง ซึ่งควรจะดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นปี

“S&P 500 และ Nasdaq เพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ในปีนี้เพียงปีเดียว” แหล่งข้อมูลการซื้อขาย The Kobeissi Letter กล่าวต่อในส่วนหนึ่งของการรายงานข่าว X ประจำวัน

“นับตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน S&P 500 ได้เพิ่มมูลค่าตลาด 3 ล้านล้านดอลลาร์ อย่างน่าทึ่งจริงๆ”

ไม่น่าแปลกใจเลยที่นักเทรด Bitcoin ต่างมองโลกในแง่ดี

Byzantine General นักเทรดและผู้วิจารณ์โซเชียลมีเดียยอดนิยมอธิบายว่าตลาดสปอต “แข็งแกร่ง” ในขณะที่ Michaël van de Poppe นักเทรด นักวิเคราะห์ และผู้ประกอบการด้านคริปโตกล่าวว่า BTC/USD “ทำได้ดีมาก”

“ผมคิดว่าเราจะรวมตัวกันก่อนที่เราจะขึ้นต่อไป แต่โดยพื้นฐานแล้ว ตั้งแต่พาวเวลล์พูด ตลาดก็กำลังขึ้น ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ แค่มีพื้นที่เหลือเฟือที่จะซื้อเมื่อราคาลดลง” van de Poppe บอกกับผู้ติดตาม X

ข้อมูลล่าสุดจากแหล่งข้อมูลการตรวจสอบ CoinGlass แสดงให้เห็นว่าแนวต้านหนาขึ้นเหนือศีรษะเล็กน้อยต่ำกว่า 64,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นเป้าหมายราคา BTC หลังเฟดที่ได้รับความนิยม

สถาบัน “ไม่ขายชอร์ต Bitcoin อย่างจริงจังอีกต่อไป”

ท่ามกลางกระแสเงินทุนที่หลากหลายสำหรับกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนสปอต Bitcoin (ETF) ของสหรัฐฯ ตลอดทั้งสัปดาห์ ข้อมูลใหม่เผยให้เห็นการเปลี่ยนแปลงจุดยืนในหมู่สถาบันต่างๆ

ข้อมูลที่อัปโหลดไปยัง X โดย Ki Young Ju ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มวิเคราะห์ onchain CryptoQuant แสดงให้เห็นถึงการชะลอตัวอย่างมากในขอบเขตของการ shorting BTC ของสถาบัน

“สถาบันต่างๆ ไม่ขายชอร์ต Bitcoin อย่างจริงจังอีกต่อไป” เขากล่าวพร้อมกับแผนภูมิการวางตำแหน่งสุทธิของ CME Group Bitcoin Futures

“สถานะสุทธิของ CME Futures ลดลง 75% ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา”

ในขณะเดียวกัน ETF สปอตของสหรัฐฯ มีเงินทุนไหลเข้าสุทธิติดลบสำหรับวันที่ 18 กันยายน บริษัทลงทุน Farside Investors ในสหราชอาณาจักรยืนยัน ซึ่งตรงกันข้ามกับยอดรวม 187 ล้านดอลลาร์ในวันก่อนหน้า

ที่มา: cointelegraph