<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟ Bitcoin Rainbow Chart กำลังส่งสัญญาณ “ซื้อ” หรือนี่จะเป็นระดับที่ควรจับตามอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ยังวิ่งอยู่ในกรอบระหว่าง 60,000 – 70,000 ดอลลาร์ มานานกว่าหกเดือนแล้ว และราคามีการลดลงอย่างรวดเร็วต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์บ้างเป็นครั้งคราว แม้ว่าโครงสร้างที่เคลื่อนไหวในกรอบแคบอาจทำให้ผู้เล่นบางรายท้อใจ แต่ Bitcoin Rainbow Chart ส่งสัญญาณ การ ‘ซื้อ’ ที่แข็งแกร่งสำหรับสินทรัพย์ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของเฟด

กราฟนี้เป็นรูปแบบการประเมินมูลค่าที่ใช้ประโยชน์จากสีรุ้งและรูปแบบทางประวัติศาสตร์ในอดีตเพื่อวัดว่าสินทรัพย์นั้นมีราคาสูงเกินไปหรือต่ำเกินไป การเคลื่อนไหวของราคาในปัจจุบันอยู่ในแถบสีที่สอง ซึ่งแสดงถึงโอกาสในการซื้อที่ยอดเยี่ยม

ยังมีพื้นที่ให้ BTC เติบโตได้อีกหรือไม่?

ราคา BTC ที่ลดลงค่อนข้างมากได้รับการเสริมแรงเพิ่มเติมจากหนึ่งในตัวบ่งชี้จุดสูงสุดของวัฏจักรตลาดชั้นนำ นั่นคือ MVRV Z score (มูลค่าตลาดต่อมูลค่าที่รับรู้) ในรอบที่ผ่านๆ มา BTC ขึ้นสูงสุดเมื่อตัวชี้วัดแตะ 7 ถึง 10

โดยสรุป การอ่านค่าปัจจุบันใกล้ 1 บ่งชี้ว่ายังมีพื้นที่ให้ราคา BTC ฟื้นตัวได้อีก หากเป็นเช่นนั้น ราคา BTC ในปัจจุบันถือได้ว่าเป็นการต่อรองราคาครั้งใหญ่

การวางตำแหน่งของนักเก็งกำไรสะท้อนถึงมุมมองเชิงบวกนี้เพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาด Futures ตามที่ Edwards Charles ผู้ก่อตั้งบริษัทคริปโต VC Capriole Investments กล่าวว่า ตลาดอยู่ในระบอบตลาดกระทิง BTC ที่ไม่สิ้นสุด

สำหรับบริบท ตลาดกระทิงที่ไม่สิ้นสุด (ทำเครื่องหมายด้วยสีเขียว) หมายถึงการเพิ่มขึ้นของเลเวอเรจในตลาดและการเปิดสัญญาแบบต่อเนื่อง ซึ่งหมายความว่านักเก็งกำไรจำนวนมากขึ้นกำลังรับความเสี่ยงเพิ่มเติมเพื่อเปิดสัญญาแบบต่อเนื่องโดยใช้เลเวอเรจ มันบ่งบอกถึงความคาดหวังว่าราคาจะปรับตัวสูงขึ้นในอนาคตและในอดีตเคยทำจุดต่ำสุดของ BTC

อย่างไรก็ตาม การใช้เลเวอเรจในตลาดมีความเสี่ยงในการชำระบัญชีครั้งใหญ่ ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสี่ยงด้านขาลงที่ผันผวนได้

Willy Woo นักวิเคราะห์ Bitcoin อ้างว่าเขามี “ความรู้สึกมองโลกในแง่ดีอย่างระมัดระวัง” เพราะสินทรัพย์ยังไม่พลิกกลับเป็นขาขึ้นอย่างเด็ดขาด เขากล่าวว่า

“อุปสงค์และอุปทานในปัจจุบันอยู่ในภาวะตลาดหมีที่เป็นกลาง แต่มีสัญญาณว่ากำลังจะเข้าสู่โครงสร้างตลาดกระทิงหากเราได้รับการชำระบัญชีบางส่วน”

อย่างไรก็ตาม บริษัทซื้อขายคริปโต QCP Capital ยังคงมีมุมมองเชิงบวกระยะยาวสำหรับ BTC ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของเฟด โดยระบุว่า

“การเริ่มต้นรอบการลดอัตราดอกเบี้ยโดยมีเป้าหมายเพื่อทำให้อัตราดอกเบี้ยเป็นปกติจะสนับสนุนสินทรัพย์ที่จับต้องได้ในฐานะที่เก็บรักษามูลค่า แม้ว่าจะมีการคาดการณ์ว่าจะมีการลดลงและมีความผันผวนสูง แต่อย่าปล่อยให้สิ่งนั้นเบี่ยงเบนความสนใจของคุณจากเส้นทางสู่ราคา BTC ที่สูงขึ้น”

ที่มา: AMBcrypto