<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีผู้ค้นพบเส้นทางสู่ความเยาว์วัย กล่าวว่า Bitcoin มีความเชื่อมโยงกับวิธีเอาชนะความแก่ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bryan Johnson มหาเศรษฐีเทคโนโลยีวัย 45 ปี  ผู้ก่อตั้งโปรแกรมการชะลอวัย “Don’t Die” กล่าวว่า การเคลื่อนไหวเพื่อการมีอายุยืนยาวนั้นมีความเชื่อมโยงกับ Bitcoin มากกว่าที่หลายคนคิด

Johnson กล่าวถึงความสัมพันธ์ของ Bitcoin และแนวทางการชะลอวัย ในระหว่างการสัมภาษณ์ที่งาน Token2049 ว่า

“ผมก็ไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจทั้งสองสิ่งนี้ทั้งหมดรึเปล่า แต่ผมหมายถึงว่าความเชื่อมโยงระหว่างสองสิ่งนี้ดูเหมือนจะเป็นเส้นทางคู่ขนานของกันและกัน ถ้าหากคุณสนใจอย่างใดอย่างหนึ่ง คุณก็มีแนวโน้มที่จะสนใจอีกอย่างหนึ่งด้วย” 

“โดยพื้นฐานของ Bitcoin นั้นต้องการปฏิเสธเรื่องเงินเฟ้อ ส่วนตัวผมนั้นก็ปฏิเสธความแก่ชรา เราต่างก็รับรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างช้าๆ นี้  ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเรานั้นปฎิเสธมันมาโดยตลอดเช่นเดียวกัน”

Bryan Johnson วัย 47 ปี อดีต CEO บริษัทด้านเทคโนโลยี ได้อุทิศเวลาในช่วงสามปีที่ผ่านมาให้กับโครงการที่เขาทำเองเพื่อชะลออายุทางชีวภาพของเขา โดยเขาอ้างว่า เขาได้ทำการลดอายุทางชีวภาพของตัวเองลงไปแล้ว อย่างน้อย 5 ปี 

นอกจากนี้ Johnson ยังเห็นด้วยว่า นักพัฒนาเทคโนโลยีมักจะชอบแก้ไขปัญหาที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ เช่น การชะลอวัยหรือการสร้างระบบเงินสดแบบกระจายศูนย์แบบ P2P

Johnson ยังกล่าวอีกว่า “พรสวรรค์มักมุ่งไปหาปัญหาที่สามารถแก้ไขได้ ซึ่งผมคิดว่านี่เป็นครั้งแรกที่การแก่ชรากลายเป็นปัญหาที่สามารถแก้ไขได้” หลังจากนั้นเขาได้อธิบายถึงความก้าวหน้าในด้านวิทยาศาสตร์วัสดุแห่งอนาคตที่อาจแก้ไปปัญหาของการแก่ชราได้

ผู้นำในวงการคริปโตที่สนับสนุนเรื่องการชะลอวัย

ในปี 2018  Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้บริจาคเงินจำนวน 2.4 ล้านดอลลาร์ ให้กับการวิจัยต่อต้านความแก่ชราที่ SENS Research Foundation เนื่องจาก Vitalik ได้รู้จักงานวิจัยการชะลอวัยของ Aubrey de Grey ผู้ร่วมก่อตั้ง SENS ตั้งแต่เขายังวัยรุ่น และเขาได้กลายเป็นผู้สนับสนุนเทคนิคการชะลอวัยอย่างแข็งขันตั้งแต่นั้นมา 

ในช่วงเวลานั้น Vitalik กล่าวเกี่ยวกับงานของมูลนิธิ Longevity ว่า:

“ความตั้งใจของพวกเขาในการหาวิธีแก้ปัญหาโรคที่เกิดจากความชรา ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาที่ใหญ่ที่สุดที่มนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่ สอดคล้องกับเป้าหมายของผมที่จะสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชีวิตของผู้คนนับล้านทั่วโลก”

Mark Miller หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ Agoric, Roger Ver นักลงทุน Bitcoin ยุคแรก และ Balaji Srinivasan อดีต CTO ของ Coinbase ต่างก็สนใจในเทคนิคการยืดอายุชีวิตเช่นกัน