<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

2 บริษัทไอเดียเจ๋ง! เปิดตัว MicroStrategy ETF เลเวอเรจ 2 เท่า พร้อมฟีเจอร์ Short สำหรับนักลงทุน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

REX Shares และ Tuttle Capital Management  ได้เปิดตัวกองทุน ETF ใหม่สองกองทุนเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่สนใจในหุ้น MicroStrategy (MSTR) โดยเฉพาะ กองทุนทั้งสองนี้เป็นกองทุน ETF ที่มีเลเวอเรจ (Leverage) 2 เท่า ซึ่งหมายความว่ากองทุนจะขยายผลตอบแทนหรือขาดทุนจากการลงทุนในหุ้น MSTR เป็นสองเท่า นอกจากนี้ยังมีกองทุน ETF ที่เคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้าม (Inverse ETF) ซึ่งจะให้ผลตอบแทนเมื่อราคาหุ้น MSTR ลดลง 

หุ้น MicroStrategy Inc (MSTR) นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะบริษัทซอฟต์แวร์ที่ถือครอง Bitcoin จำนวนมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยปัจจุบันบริษัทมี Bitcoin ในครอบครองกว่า 244,800 BTC ทำให้ราคาหุ้น MSTR มีความผันผวนตามราคา Bitcoin ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาหุ้น MSTR ได้แสดงให้เห็นถึงผลตอบแทนที่น่าสนใจ โดยราคาหุ้นเพิ่มขึ้นถึง 94% นับตั้งแต่ต้นปี 2024 และเพิ่มขึ้นถึง 790% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา การเปิดตัวกองทุน ETF ใหม่ทั้งสองนี้จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงตลาดคริปโตเคอร์เรนซีผ่านหุ้น MSTR ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น

MicroStrategy ETF ที่เปิดตัวนี้จะแบ่งออกเป็น 2 กองทุน ได้แก่ T-REX 2X Long MSTR Daily Target ETF (MSTU) และ T-REX 2X Inverse MSTR Daily Target ETF (MSTZ) 

“นี่เป็น ETF ตัวแรกที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนที่ใช้เลเวอเรจ 200% และเคลื่อนไหวในทิศทางตรงข้าม -200% ของการเคลื่อนไหวของราคาหุ้น MicroStrategy (MSTR) รายวัน ซึ่งช่วยให้นักเทรดสามารถใช้ประโยชน์จากความเคลื่อนไหวของ MSTR ที่มีความสัมพันธ์กับตลาด Bitcoin” บริษัทกล่าว

การเปิดตัวครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ Defiance ได้เปิดตัว ETF ที่มีเลเวอเรจ 1.75X Long MicroStrategy และ 1.5X Short MicroStrategy ในเดือนสิงหาคม โดยมีชื่อว่า Defiance Daily Target 1.75X Long MSTR ETF (MSTX) และ Defiance Daily Target 1.5X Short MSTR ETF (SMST)

Matthew Tuttle ซีอีโอของ Tuttle Capital Management กล่าวว่า 

“ETF ที่มีเลเวอเรจ 2X และ Inverse 2X ของหุ้น MSTR มอบโอกาสให้นักเทรดเข้าถึงการลงทุนที่สัมพันธ์กับ Bitcoin ของ MicroStrategy ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำกำไรหรือการป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของตลาด เนื่องจากเราคือผลผลิตจากความสามารถในการนิยามสิ่งใหม่ในอุตสาหกรรม ETF” 

  • ที่มาข่าว:benzinga
  • ที่มาภาพ:medium