<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เปิดเผยเงินสำรอง 1.18 แสนล้านดอลลาร์ แซงหน้าหลายประเทศในการถือครองพันธบัตรสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether บริษัทที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ USDT ได้เปิดเผยรายงานการรับรองใน Q2 ปี 2024 โดยยืนยันว่ามีเงินสำรองอยู่ที่ 1.184 แสนล้านดอลลาร์

ตามรายงาน เงินสำรองดังกล่าวเกินหนี้สินของบริษัทอยู่ที่ 5.3 พันล้านดอลลาร์ การเปิดเผยเงินสำรองของ Tether เกิดขึ้นหลังจากบริษัทเพิ่งประกาศว่าได้ซื้อหุ้น 9.8% ใน Adecoagro ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการเกษตรในละตินอเมริกา เป็นมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์

เงินถือครองพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐของ Tether มีมูลค่าถึง 97.6 พันล้านดอลลาร์

รายงานการรับรองเน้นย้ำถึงการถือครองพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ที่สำคัญของ Tether ตามรายงาน การถือครองมีมูลค่ากว่า 9.76 หมื่นล้านดอลลาร์

สิ่งนี้ทำให้ Tether เป็นผู้ถือครองพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ รายใหญ่อันดับที่ 18 ของโลก Tether แซงหน้าประเทศต่างๆ เช่น เยอรมนี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และออสเตรเลียในตัวชี้วัดดังกล่าวแล้ว

Howard Lutnick ซีอีโอของ Cantor Fitzgerald ได้ให้การรับรองต่อสาธารณะถึงการสนับสนุนทางการเงินของ Tether เขากล่าวว่า “พวกเขามีเงิน” และยกย่องการสนับสนุนของ Tether

Tether โฆษณารายงานความโปร่งใสรายวัน

ในรายงาน Tether ได้เน้นย้ำถึงรายงานความโปร่งใสรายวัน ผู้ออกเหรียญ Stablecoin ระบุว่า “ระดับความเปิดกว้างนี้เหนือกว่าสถาบันการเงินแบบดั้งเดิมหลายแห่ง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของ Tether ในการคุ้มครองผู้บริโภคและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ”

บริษัทยังได้กำหนดมาตรการปฏิบัติตามข้อกำหนดที่แข็งแกร่งผ่านความร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เช่น Chainalysis Tether ยังมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับการเงินที่ผิดกฎหมายผ่านโครงการริเริ่มต่างๆ เช่น T3 Financial Crime Unit

Tether ยังได้พูดคุยเกี่ยวกับวิธีการมีส่วนร่วมในการสนับสนุนหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลกในความพยายามต่อสู้กับอาชญากรรมทางการเงิน บริษัทกล่าวว่าได้ร่วมมือกับ 180 หน่วยงานใน 45 เขตอำนาจศาล

ความร่วมมือดังกล่าวนำไปสู่การอายัดกระเป๋าเงินประมาณ 1,850 กระเป๋าเงินที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย และการกู้คืนสินทรัพย์มูลค่ากว่า 113.8 ล้านดอลลาร์

Tether ยังได้พูดคุยเกี่ยวกับวิธีการดำเนินการกับกลุ่มแฮ็กเกอร์ Lazarus ของเกาหลีเหนือ Tether ได้อายัดและขึ้นบัญชีดำที่อยู่กระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับกลุ่มซึ่งมี stablecoin อยู่เกือบ 5 ล้านดอลลาร์

ตามข้อมูลของ CoinGecko USDT เป็น stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เหรียญนี้มีมูลค่าตลาด 118.9 ล้านเหรียญ ซึ่งสูงกว่าคู่แข่ง USDC ที่ 35.5 ล้านเหรียญ

ที่มา: dailycoin