<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดสุดดิ่ง ! ครอบครัวไม่คุยด้วย หลังจากซื้อ Bitcoin ไปกว่า 2 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงตลาดหมีของ Bitcoin เมื่อเดือนมกราคม 2023 ผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งตัดสินใจลงทุนซื้อ Bitcoin จำนวน 2 BTC หลังจากศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด แต่แล้วเรื่องราวไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อปัญหาในครอบครัวเริ่มก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ จนนำไปสู่ความขัดแย้งครั้งใหญ่ เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นเมื่อเขาไปเยี่ยมบ้านพ่อแม่ และแม่ของเขาพบประวัติการค้นหาเกี่ยวกับ Bitcoin ในแล็ปท็อปของเขา ทำให้เกิดการโต้เถียงอย่างดุเดือด

ครอบครัวของนักเทรดรายนี้แสดงความไม่พอใจอย่างมากต่อการตัดสินใจลงทุนใน Bitcoin พวกเขาเชื่อว่า Bitcoin เป็นเพียง “เงินปลอม” และการลงทุนครั้งนี้เป็นการเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ ความขัดแย้งในครอบครัวครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของพวกเขาอย่างมาก

แม้จะเผชิญกับความไม่เห็นด้วยอย่างรุนแรงจากครอบครัวที่มองว่า Bitcoin เป็นเพียง “เงินปลอม” แต่นักเทรดรายนี้ก็ยังคงยืนหยัดในความเชื่อของตน เขาตัดสินใจที่จะไม่ยอมลดละต่อความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลชนิดนี้ และเลือกที่จะจัดการกับเงินของตนเองอย่างอิสระพร้อมบอกกับครอบครัวไปว่า “นี่คือเงินของผม ผมจะจัดการมันเอง ตามที่ผมต้องการ” 

แต่สิ่งนี้ไม่ได้หยุดการบูลลี่ที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวได้ เพราะทุกครั้งที่เขาไปร่วมงานสังสรรค์กับครอบครัว เขาได้กลายเป็นเป้าหมายของการถูกล้อเลียนอยู่เสมอ ครอบครัวได้คอยย้ำเตือนเขาอยู่เสมอว่า เขาโง่ที่ไปลงทุนใน Bitcoin 

ครอบครัวได้กล่าวหาว่าเขาเป็นเพียงแค่คนที่อยากแตกต่าง นักเทรดรายนี้พยายามอธิบายว่า “พวกเขาสามารถทำสิ่งที่พวกเขาคิดว่าถูกต้องได้ แต่ผมก็จะทำสิ่งที่ผมคิดว่าถูกต้องเช่นกัน”

นอกจากนี้ครอบครัวยังบอกกับเขาอีกว่า ถ้าเขาได้กำไรจากมันก็เป็นเพราะโชค ไม่ใช่เพราะความฉลาด สิ่งนี้ทำให้ตัวเขาที่ได้ฟังรู้สึกหงุดหงิดเป็นอย่างมาก แต่เขาก็เลือกที่จะเงียบและไม่โต้เถียงใดๆ 

แต่เมื่อเวลาผ่านไป เขากลับสังเกตได้ว่า ครอบครัวค่อยๆ ห่างเหินจากตัวเขาไปเรื่อยๆ และปฏิบัติกับเขาอย่างเย็นชา เพียงเพราะว่าเขาเชื่อใน Bitcoin

อย่างไรก็ตาม นักเทรดรายนี้กล่าวทิ้งท้ายว่า เขายังคงยืนหยัดใน Bitcoin และเชื่อว่ามันจะกลายเป็นทางเลือกที่มั่นคง เนื่องจากสกุลเงินเฟียตกำลังสูญเสียมูลค่าลงไปทุกวัน 

ที่มา:Reddit