<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เผย นักลงทุนสถาบันแห่เข้าตลาดคริปโตเพิ่ม 40% หลังการเปิดตัว Crypto ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance พบว่าความสนใจจากนักลงทุนสถาบันและองค์กรเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยมีการเข้าร่วมเพิ่มขึ้น 40% ในปีนี้ ตามที่ CEO Richard Teng กล่าว

การเติบโตนี้สะท้อนให้เห็นถึงการขยายตัวของสถาบันในพื้นที่คริปโต โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการเปิดตัว spot Bitcoin และ Ethereum ETF อย่างไรก็ตาม Teng เชื่อว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการมีส่วนร่วมของสถาบันเท่านั้น

ในการพูดที่งานประชุม Token2049 ในสิงคโปร์ Teng อธิบายว่าในขณะที่สถาบันต่างๆ กำลังสำรวจการลงทุนในคริปโตมากขึ้น แต่หลายแห่งยังคงลังเลเนื่องจากความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบ

เขาคาดว่ากฎระเบียบที่ชัดเจนขึ้นจะดึงดูดผู้เล่นสถาบันมากขึ้น ซึ่งอาจช่วยเพิ่มสภาพคล่องในตลาดได้ เขายังกล่าวถึงการพุ่งขึ้นของ Bitcoin ก่อนหน้านี้สู่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 73,000 ดอลลาร์ เนื่องจากเงินทุนไหลเข้าจากสถาบันหลังจากการอนุมัติ spot Bitcoin ETF

Nate Geraci ประธาน ETF Store เห็นด้วยกับการมองโลกในแง่ดีของ Teng โดยชี้ให้เห็นว่า Bitcoin ETF มีเงินทุนไหลเข้าจำนวนมากแล้ว แต่ยังไม่ถึงศักยภาพสูงสุด เขาคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตต่อไปอีกเมื่อสถาบันการเงินขนาดใหญ่อนุมัติผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากขึ้น และอาจมีการเปิดตัว crypto ETF เพิ่มเติม เช่น Spot Solana ในเร็วๆ นี้

ที่มา: cryptodnes