<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เยอรมนีปิดสั่งปิดเว็บเทรด Crypto ร่วม 47 เจ้าหลังพบมีเอี่ยวเอื้อแก่การฟอกเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางการเยอรมันได้สั่งปิดเว็บเทรด cryptocurrency กว่า 47 เจ้าที่ให้บริการในประเทศ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าอำนวยความสะดวกในการฟอกเงินขนาดใหญ่สำหรับอาชญากรไซเบอร์

ตามคำแถลงอย่างเป็นทางการของสำนักงานอัยการหลักของแฟรงก์เฟิร์ต ในขณะที่พวกเขาและสำนักงานตำรวจอาชญากรรมของรัฐบาลกลางกำลังต่อสู้กับอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต เว็บเทรดเหล่านี้จงใจให้ผู้ใช้ไม่ต้องทำ Know You Customer (KYC)

KYC เป็นกระบวนการตรวจสอบที่กำหนดให้ผู้ใช้แพลตฟอร์มต้องส่งรายละเอียดการระบุตัวตนขั้นพื้นฐาน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเว็บเทรดเหล่านี้อนุญาตให้ผู้ใช้ทำธุรกรรมให้เสร็จสิ้นโดยไม่ต้องมีการตรวจสอบนี้ พวกเขาจึงสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยสำหรับอาชญากรไซเบอร์ในการฟอกเงินที่ได้จากการกระทำที่ผิดกฎหมายโดยแทบไม่มีความเสี่ยงที่จะถูกดำเนินคดีเลย

เว็บเทรดที่ถูกยึดบางส่วน ได้แก่ Xchange.cash, 60cek.org, Banksman.com และ Prostocash.com ตำรวจระบุว่าผู้ใช้เบอร์ต้น ๆ ของเว็บเทรดเหล่านี้ ได้แก่ กลุ่ม ramsomeware, นักเทรดสายมืด และผู้ให้บริการ botnet

การตามล่าได้เริ่มขึ้นแล้ว

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าพวกเขาได้ยึดเซิร์ฟเวอร์ของเว็บเทรดทั้ง 47 เจ้าและกำลังตามล่าผู้ใช้ที่ใช้ในเชิงกระทำความผิดทางอาญาโดยใช้รายละเอียดธุรกรรมและที่อยู่ IP ที่ได้รับจากเซิร์ฟเวอร์

ประกาศนั้นระบุว่า

“เราพบเซิร์ฟเวอร์ของพวกเขาแล้วและเข้ายึดได้แล้วไม่ว่าจะเซิร์ฟเวอร์ที่กำลังพัฒนา, เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้งานจริงและเซิร์ฟเวอร์สำรอง เรามีข้อมูลของพวกเขา ดังนั้นเราจึงมีข้อมูลของคุณ, ธุรกรรม, ข้อมูลการลงทะเบียน, ที่อยู่ IP… การค้นหาร่องรอยของเราเริ่มต้นขึ้น แล้วพบกันใหม่เร็วๆ นี้”

ที่มา : CryptoPotato