<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชวนไขสงสัยหาก Donald Trump ชนะเลือกตั้งเขาจะยังหนุนหลังคริปโตอยู่หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Donald Trump พยายามเป็นมิตรที่ดีกับชุมชน crypto ในปี 2019 เขาเคยบอกว่า Bitcoin ว่าเป็นการต้มตุ๋นและกล่าวว่า crypto จะกระตุ้นให้เกิดการก่ออาชญากรรม

แต่ตัดกลับมาในการเลือกตั้งในปีนี้ทุกอย่างกลับตาลปัตรจากหน้ามือเป็นหลังมือ Trump เรียกตัวเองว่า “ประธานาธิบดีคริปโต”

เหตุใดจึงเปลี่ยนไปขนาดนี้? แน่นอนว่าอาจเพราะเขาต้องการคะแนนเสียงและเงิน แคมเปญของเขาสามารถดึงเงินบริจาคในอุตสาหกรรมได้ประมาณ 25 ล้านดอลลาร์แล้ว

แต่คำถามใหญ่ก็คือ เขาจะยังคงสนับสนุนคริปโตต่อไปได้จริงหรือไม่ หากเขาได้นั่งเก้าอี้ผู้นำจริงหลาย ๆ อย่างยังคงต้องได้รับการพิสูจน์

ในการประชุม Bitcoin ที่ Nashville เขาให้สัญญาว่าจะทำให้สหรัฐอเมริกาเป็น “เมืองหลวงคริปโตของโลก”

เขากำลังพูดถึงการสร้างคลัง Bitcoin ในระดับยุทธศาสตร์แห่งชาติ นี่หมายถึงการถือครอง Bitcoin ทั้งหมดที่รัฐบาลสหรัฐฯ มี ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 12,000 ล้านดอลลาร์ในเวลาปัจจุบัน

นอกจากนี้เขายังต้องการจัดตั้งสภาที่ปรึกษา Crypto ซึ่งเต็มไปด้วยบุคคลในอุตสาหกรรมเพื่อสร้างกฎใหม่

และเขาต่อต้านเงินดิจิตอลของธนาคารกลาง (CBDCs) อย่างจริงจัง โดยเขาขนานนามมันว่าเป็น “ภัยคุกคามที่อันตรายต่อเสรีภาพ”

เขาจะทำทุกอย่างตามอำนาจของเขาที่มีในมือเพื่อหยุดยั้งไม่ให้ Fed สร้างมันขึ้นมา ทั้งหมดนี้เพื่อให้ชุมชน crypto อยู่เคียงข้างเขา และเพื่อต่อสู้กับสิ่งที่เขาเรียกว่า “สงครามครูเสดต่อต้าน crypto ของ Biden”

คำสัญญากับความจริง

คำสัญญาของ Trump ฟังแล้วอาจจะดูดี แต่ก็ไม่เป็นไปตามความเป็นจริง ความคิดเชิงกลยุทธ์ระดับชาติ Bitcoin Stockpile อาจเป็นไอเดียที่ถือได้ว่าบ้าระห่ำ

Bitcoin มีความผันผวน การใช้เป็นส่วนสำคัญของนโยบายการเงินของสหรัฐฯ ก็เหมือนกับการเล่นกับไฟ แผนการสร้างสภาที่ปรึกษา Crypto นั้นฟังดูดี แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าจะใช้ได้ผลอย่างไร

แล้วใครบ้างจะเข้ามาอยู่ในสภานี้? พวกเขาจะมีอิทธิพลขนาดไหน? ถ้ารู้จัก Trump ก็ไม่แน่ว่าอาจเป็นคนที่สนับสนุนการลงทุนทางธุรกิจของเขา

Trump มีธโปรเจกต์ใหม่ล่าสุดอย่าง World Liberty Financial ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นแพลตฟอร์มเทรดและให้ยืม crypto ที่ครอบครัวของเขาเป็นเจ้าของกว่า 70% นี่ถือได้ว่าอาจเป็นการแสวงหาประโยชน์ครั้งใหญ่

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายปมที่ชวนให้ครุ่นคิดและเราได้แต่จับตาดูการเคลื่อนไหวของเขาให้ดีว่ามันเป็นเพียงวาทกรรมทางการเมืองเพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงหรือไม่

ที่มา : CryptoPolitan