<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศ ระงับบริการชั่วคราวในวันที่ 25 กันยายนนี้ เพื่ออัปเกรดระบบ คาดใช้เวลาไม่นาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรดอันดับ 1 ของโลก Binance จะระงับการให้บริการชั่วคราวในวันที่ 25 กันยายน 2024 เพื่อทำการอัปเกรดระบบตามกำหนดการ การบำรุงรักษาจะเริ่มต้นเวลา 06:30 (UTC) หรือบ่ายโมงประเทศไทย และคาดว่าจะใช้เวลาประมาณสามชั่วโมง ซึ่งในระหว่างนั้น ผู้ใช้อาจพบปัญหาการใช้งานบางส่วนในบริการต่างๆ

จากประกาศอย่างเป็นทางการของ Binance การอัปเกรดนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและความเสถียรโดยรวมของแพลตฟอร์ม ในระหว่างการบำรุงรักษา บริการที่สำคัญ เช่น การเข้าสู่ระบบ การลงทะเบียน และการซื้อขายในบัญชี Spot, Margin, Futures, Peer-2-Peer (P2P) และ VIP อาจได้รับผลกระทบ

ผู้ใช้คาดว่าจะพบปัญหาการใช้งานน้อยที่สุด

บริษัทยังเตือนว่าผู้ใช้อาจพบปัญหาการใช้งานคุณสมบัติอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับบัญชีในระหว่างการอัปเกรด อย่างไรก็ตาม Binance ได้รับรองกับลูกค้าว่าปัญหาเหล่านี้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ และบริการจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติหลังจากการบำรุงรักษาเสร็จสิ้น

ในขณะที่ Binance ทำงานเพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน บริษัทได้แนะนำให้ผู้ใช้วางแผนการซื้อขายและกิจกรรมบัญชีของตนก่อนเวลาหยุดทำงานตามกำหนดการเพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สะดวก แพลตฟอร์มจะให้ข้อมูลอัปเดตแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับการอัปเกรดผ่านช่องทางอย่างเป็นทางการ รวมถึงเว็บไซต์และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

บริษัทเป็นที่รู้จักในเรื่องการดำเนินการอัปเกรดระบบเป็นประจำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพประสบการณ์ของผู้ใช้และรักษามาตรฐานการบริการระดับสูงของแพลตฟอร์ม ความพยายามเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากฐานผู้ใช้ทั่วโลกของแพลตฟอร์มที่เติบโตขึ้นกว่า 200 ล้านคน

ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม Binance ได้ดำเนินการบำรุงรักษากระเป๋าเงินสำหรับบล็อกเชน Ethereum ซึ่งส่งผลให้มีการปิดการฝากและถอนเงินจากเครือข่ายชั่วคราว การบำรุงรักษาใช้เวลาสองชั่วโมง ซึ่งไม่อนุญาตให้ทำกิจกรรมใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ETH จนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์

ก่อนหน้านี้ แพลตฟอร์มได้ดำเนินการบำรุงรักษาที่คล้ายกันสำหรับบล็อกเชน Solana ซึ่งแตกต่างจากการบำรุงรักษาก่อนหน้านี้ซึ่งใช้เวลาสองสามชั่วโมง การอัปเกรดกระเป๋าเงินของ Solana จำเป็นต้องระงับกิจกรรมเครือข่ายเป็นเวลาสองวันเนื่องจากปริมาณธุรกรรมที่เพิ่มขึ้น

คาดว่า CZ Binance จะได้รับการปล่อยตัวในเร็วๆ นี้

ในขณะเดียวกัน การอัปเกรดระบบที่กำลังจะมีขึ้นเกิดขึ้นพร้อมกับความคาดหวังเกี่ยวกับการปล่อยตัว Changpeng Zhao (CZ) ผู้ก่อตั้งและอดีตซีอีโอของ Binance ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 29 กันยายน 2024 โดยที่ CZ ถูกตัดสินจำคุกสี่เดือนในเรือนจำกลางของสหรัฐอเมริกาในเดือนเมษายน 2024 เนื่องจากไม่สามารถใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่เพียงพอเพื่อปกป้องการแลกเปลี่ยนจากกิจกรรมการฟอกเงิน

ตั้งแต่นั้นมา อดีตหัวเรือของ Binance ก็ถูกคุมขังอยู่ที่สถานที่ Federal Correctional Institution Lompoc ของแคลิฟอร์เนีย อย่างไรก็ตาม เมื่อได้รับการปล่อยตัวแล้ว คาดว่าเขาจะได้กลับไปอยู่กับครอบครัวที่ดูไบ

ตามข้อตกลงของเขากับอัยการสหรัฐฯ CZ ถูกห้ามไม่ให้กลับมาดำเนินงาน Binance อีก อย่างไรก็ตาม เขายังคงสามารถลงคะแนนเสียงเกี่ยวกับข้อเสนอหรือตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ของบริษัทในฐานะผู้ถือหุ้นได้

อดีตเจ้านายของ Binance เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่าเขาไม่มีความตั้งใจที่จะกลับมารับตำแหน่งผู้นำหรือเปิดตัวธุรกิจใหม่ในเดือนพฤศจิกายน 2023 เมื่อเขาลาออกจาก Binance

“ผมมองไม่เห็นตัวเองเป็นซีอีโอที่ขับเคลื่อนธุรกิจสตาร์ทอัพอีกครั้ง ผมพอใจที่จะเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จเพียงครั้งเดียว หากมีผู้ฟัง ผมอาจเปิดรับการเป็นโค้ช/ที่ปรึกษาส่วนตัวให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่จำนวนเล็กน้อย หากไม่มีอะไรอื่น อย่างน้อยผมก็สามารถบอกพวกเขาได้ว่าไม่ควรทำอะไร” เขากล่าว

ที่มา: coinspeaker