<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย กองทุน ETF ซื้อ Bitcoin เป็น 2 เท่าของปริมาณ Bitcoin ที่นักขุดขุดได้ในสัปดาห์เดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุน Spot Bitcoin ETF ซื้อ Bitcoin จำนวน 6,573 BTC เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่นักขุด Bitcoin สามารถขุด Bitcoin ได้เพียง 3,150 BTC ในช่วงเวลาเดียวกัน 

การซื้อ Bitcoin ของกองทุน Spot Bitcoin ETF มีปริมาณมากกว่าจำนวน Bitcoin ที่ได้จากการขุดของนักขุด

จากโพสต์ล่าสุดของ Bitcoin Magazine บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ระบุว่า กองทุน Spot Bitcoin ETFs ได้ซื้อ Bitcoin ไปจำนวน 6,573 BTC ซึ่งมากกว่า ปริมาณการขุด Bitcoin ที่นักขุดสามารถขุดรวมกันได้ 3,150  BTC ถึงสองเท่า

เมื่อวันที่ 20 กันยายน นักขุดทำการขุด Bitcoin ได้จำนวนทั้งหมด 450 BTC ในขณะที่กองทุน ETF ของสหรัฐฯ ซื้อ Bitcoin ไปจำนวน 1,460 BTC ในวันเดียวกัน 

นับตั้งแต่ มีการเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF เมื่อวันที่ 10 มกราคม นักขุดสามารถขุด Bitcoin ไปได้จำนวนทั้งหมด 165,317 BTC ในขณะที่กองทุน Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ ซื้อ Bitcoin ไปได้จำนวน 298,015 BTC ในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่า กองทุน Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ ซื้อ Bitcoin ไปได้มากกว่าจำนวน Bitcoin ที่นักขุดขุดได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งอาจส่งผลต่อพลวัตของตลาด

จากตัวเลขแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่ชัดเจนว่า กองทุน Bitcoin ETF ของสหรัฐฯ สะสม Bitcoin ได้เร็วกว่าที่นักขุดจะผลิตได้ ทำให้เกิดความแตกต่างระหว่างอุปทานใหม่และอุปสงค์ของกองทุน ETF ซึ่งเห็นได้จากในตัวเลขรายสัปดาห์และตัวเลขยอดสะสม 

กองทุน Spot Bitcoin ETF ได้รับความนิยมในวงการคริปโต เนื่องจากกองทุนเหล่านี้ช่วยให้นักลงทุนสามารถลงทุนใน Bitcoin ได้โดยไม่ต้องถือครองสินทรัพย์โดยตรง 

จำนวนการขุด Bitcoin ชะลอตัวลง ในขณะที่ความต้องการ Bitcoin เพิ่มขึ้น

กองทุน ETF ได้ทำการซื้อ Bitcoin มาสักระยะแล้ว ในขณะที่นักขุดก็ยังคงขุด Bitcoin ใหม่ขึ้นมาอยู่เรื่อยๆ โดยจำนวน Bitcoin ทั้งหมดซึ่งมีจำกัดอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญ และ ปริมาณ Bitcoin ใหม่ที่เข้าสู่ระบบหมุนเวียนก็จะลดลงเรื่อยๆ เนื่องจากรางวัลที่ได้จากการขุดต่อบล็อกจะลดลงครึ่งหนึ่งในทุก ๆ  4 ปี 

การลดลงครึ่งหนึ่งของ Bitcoin ทำให้จำนวน Bitcoin ใหม่ที่ผลิตได้ต่อวันลดน้อยลง นอกจากนี้ ยังเพิ่มอัตราส่วนระหว่างอุปสงค์และอุปทานอีกด้วย

ในขณะที่รายงาน ราคา Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ 63,523.42  ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.93 % ภายใน 24 ชั่วโมง อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap

ที่มา : cryptonewsland