<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Brandt นักวิเคราะห์ระดับพระกาฬ คาดราคา Bitcoin อาจเพิ่มสูงกว่าทองคำถึง 4 เท่าในปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin อาจเติบโตได้มากกว่า 400% เมื่อเทียบกับทองคำในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ตามการวิเคราะห์ทางเทคนิคที่แชร์โดยนักวิเคราะห์ผู้มากประสบการณ์อย่าง Peter Brandt

มูลค่าตลาดของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นถึง 350,000% นับตั้งแต่เปิดตัว เมื่อเปรียบเทียบกับสินทรัพย์ปลอดภัยแบบดั้งเดิมอย่าง ทองคำ

สัญญาณใหม่ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin อาจกำลังจะเข้าสู่ช่วงการปรับขึ้นของราคาอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง ซึ่งส่งสัญญาณถึงแรงขับเคลื่อนครั้งใหม่ที่ฟื้นตัวขึ้น เมื่อเทียบกับโลหะมีค่า

Bitcoin อาจเติบโตมากกว่า 400% เมื่อเทียบกับทองคำในปี 2025

แผนภูมิอัตราส่วน BTC/GLD ใช้เปรียบเทียบประสิทธิภาพของสินทรัพย์ทั้งสอง และสามารถใช้เป็นเครื่องชี้วัด เพื่อประเมินอัตราการยอมรับของ BTC เมื่อเทียบกับทองคำ ตัวอย่างเช่น การเพิ่มขึ้นของอัตราส่วนดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่า Bitcoin มีประสิทธิภาพเหนือกว่าทองคำ ในแง่ของประสิทธิภาพของมูลค่าตลาด

Peter Brandt นักวิเคราะห์ตลาดผู้มากประสบการณ์ ระบุว่า อัตราส่วน Bitcoin ต่อทองคำ อาจเพิ่มขึ้นมากกว่า 400% ในปี 2025 โดย Peter Brandt อ้างถึงรูปแบบทางเทคนิคที่คลาสสิก สำหรับมุมมองแนวโน้มที่เป็นขาขึ้นของเขา

รูปแบบนี้เรียกว่า Inverse Head-and-shoulders หรือ IH&S จะเกิดขึ้นเมื่อราคาก่อตัวเป็น ร่องลึก 3 ร่องต่อเนื่องกัน โดยร่องกลางซึ่งเรียกว่า หัว นั้นอยู่ลึกกว่าร่องอีก 2 ร่อง ซึ่งเรียกว่าไหล่ซ้าย และไหล่ขวา โดยรูปแบบนี้ก่อตัวขึ้นใต้แนวรับร่วมที่เรียกว่าเส้นคอ (neckline)

ตามกฎของการวิเคราะห์ทางเทคนิค รูปแบบ IH&S จะเกิดขึ้น เมื่อราคาทะลุแนวรับขึ้นเหนือระดับ neckline  เมื่อราคาของสินทรัพย์ทะลุเหนือเส้นรองรับ (neckline) และมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ก็ถือเป็นสัญญาณว่า รูปแบบ IH&S ได้รับการยืนยันและราคาอาจมีแนวโน้มขาขึ้น

การนำหลักการทางเทคนิคเดียวกันมาใช้กับกราฟอัตราส่วน BTC/GLD จะทำให้เป้าหมายของแนวโน้มขาขึ้นอยู่ที่ประมาณ 123 กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ ราคา Bitcoin 1 BTC อาจเท่ากับทองคำ 123 ออนซ์ในช่วงต้นปี 2025 ซึ่งราคาจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 400% เมื่อเทียบกับ 24 ออนซ์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2024

ตลาด Bitcoin ETF เตรียมเติบโตถึง 220,000 ล้านดอลลาร์

แนวคิดที่ว่า Bitcoin จะแซงหน้าทองคำนั้น ได้รับแรงหนุนจากยอมรับอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากนักลงทุนสถาบัน และการเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF ซึ่งช่วยเสริมให้ Bitcoin เข้ามามีบทบาทในพอร์ตการลงทุนมากขึ้น

การอนุมัติ Bitcoin ETF ส่งผลให้มีเงินลงทุนไหลเข้ามากกว่า 17,690 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2024 โดยมีการคาดการณ์ว่า ตลาด Bitcoin ETF อาจเติบโตสูงถึง 220,000 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2027 โดยใช้ทองคำ ETF เป็นเกณฑ์มาตรฐาน

ที่มา : cointelegraph