<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex ชี้ ! หาก Bitcoin ยืนเหนือ $65,200 ได้สำเร็จ จะถือเป็น “ขาขึ้น” แบบ 100% !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นสกุลเงินคริปโตอันดับ 1 ของโลก ได้พุ่งทะยานขึ้นถึง 16% นับตั้งแต่ราคาทดสอบระดับต่ำกว่า $54,000 เมื่อช่วงต้นเดือนนี้ แต่ถึงอย่างนั้น การฟื้นตัวที่แข็งแกร่งนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นขาขึ้นอย่างสมบูรณ์ ตามคำกล่าวของนักวิเคราะห์จากกระดานซื้อขายคริปโต Bitfinex

นักวิเคราะห์ชี้ว่า Bitcoin ต้องทะลุแนวต้านสำคัญที่ $65,200 ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในเดือนสิงหาคมเสียก่อน เพื่อยืนยันว่าแนวโน้มขาลงที่ยาวนานได้สิ้นสุดลง ซึ่งก่อนหน้านี้ราคามีลักษณะของการทำจุดสูงสุดที่ต่ำลงเรื่อย ๆ ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมา

ล่าสุด BTC ขยับเข้าใกล้ จุดสูงสุดของวันที่ 25 สิงหาคมที่ $65,200  สาเหตุที่ระดับนี้มีความสำคัญคือ นับตั้งแต่ราคาทำจุดสูงสุดตลอดกาลที่ $73,666 ในวันที่ 14 มีนาคม BTC ยังไม่สามารถทะลุจุดสูงสุดใด ๆ ในเดือนก่อนหน้าได้เลย

กราฟแสดงให้เห็นว่า ราคาสูงสุดของ Bitcoin ที่ทำสถิติใหม่ที่ $73,000 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ตามด้วยราคาสูงสุดที่ $60,780 ในวันที่ 20 มีนาคม และจุดสูงสุดและต่ำสุดที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยราคาในภาพรวมนั้นยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลง สังเกตได้จากเส้น Trend line สีเหลือง

“สิ่งนี้หมายความว่า จุดสูงสุดในวันที่ 25 สิงหาคม ที่ราคา $65,200 ก่อนที่จะเกิดจุดต่ำสุดของเดือนนี้ในวันที่ 6 กันยายน มีความสำคัญอย่างมาก เมื่อมองในกรอบ TF ที่ใหญ่ขึ้น” นักวิเคราะห์จาก Bitfinex กล่าว

กล่าวได้ว่า หากราคา Bitcoin สามารถทะลุผ่านจุดสูงสุดของเดือนสิงหาคมได้อย่างเด็ดขาด นั่นจะเป็นการยืนยันถึงจุดสิ้นสุดของแนวโน้มขาลง  และจะเปิดทางให้ Bitcoin กลับมาเดินหน้าในแนวโน้มขาขึ้นต่ออีกครั้ง โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากการฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดในเดือนตุลาคม 2023 ที่ต่ำกว่าระดับ $30,000

ที่มา:coindesk