<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CIO Bitwise เผย ‘บุคคลทรงอิทธิพลในวงการการเงิน’ เริ่มหันมาลงทุนคริปโตแล้ว!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Matt Hougan, Chief Investment Officer (CIO) ของ Bitwise ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่า แม้การจัดสรรสินทรัพย์อย่าง Bitcoin ในบัญชีลูกค้าของที่ปรึกษาทางการเงินจะยังมีไม่มากนัก แต่จำนวนผู้ที่ปรึกษาทางการเงินที่เริ่มลงทุนในคริปโตด้วยบัญชีส่วนตัวกำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Hougan กล่าวในบันทึกถึงลูกค้าของบริษัท หลังจากการบรรยายในงาน Barron’s Advisor 100 Summit ที่จัดขึ้นใน Palm Beach, Florida เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเขาระบุว่า “กลุ่มบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการการเงินเริ่มลงทุนในคริปโตแล้ว”

การประชุมดังกล่าวเป็นงานรวมตัวของที่ปรึกษาทางการเงินชั้นนำในสหรัฐฯ โดย Hougan ได้รับเชิญให้บรรยายหลังจากการเปิดตัวกองทุนแลกเปลี่ยนคริปโตอย่าง Spot Bitcoin ETF ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์ BITB ของ Bitwise ในปีนี้ด้วย

Hougan ได้เริ่มต้นการบรรยายด้วยการถามผู้เข้าร่วมงานว่ามีใครในที่ประชุมที่ถือครอง Bitcoin หรือคริปโตอื่น ๆ ในบัญชีส่วนตัวบ้าง ซึ่งจากการถามคำถามเดียวกันในงานปีที่ผ่าน ๆ มา คำตอบที่ได้รับอยู่ในช่วง 10%-20% ทว่าปีนี้เขาประเมินว่ามีมากถึง 70% ที่ยกมือ ซึ่งเป็นการตอบสนองที่เกินความคาดหมาย

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามต่อว่ามีใครจัดสรร Bitcoin ในบัญชีลูกค้าบ้าง กลับมีผู้ยกมือน้อยมาก ซึ่งไม่น่าแปลกใจเนื่องจากที่ปรึกษาหลายคนยังไม่สามารถลงทุนใน spot Bitcoin ETF ให้กับลูกค้าได้

Hougan ชี้ว่า ที่ปรึกษาทางการเงินมักจะลงทุนในบัญชีส่วนตัวก่อน และการจัดสรรให้กับลูกค้ามักจะตามมาในช่วง 6-12 เดือนหลังจากนั้น

เขายังกล่าวถึงสัญญาณเชิงบวกในตลาด เช่น การลดอัตราดอกเบี้ย 50 จุดของ Federal Reserve และการอนุมัติตัวเลือก Bitcoin ETF ของ BlackRock และการเคลื่อนไหวของ SEC ซึ่งเป็นสัญญาณที่น่าสนใจในตลาดคริปโต

Hougan ได้กล่าวสรุปว่า ถ้าหากการถือครอง Bitcoin เพียงเล็กน้อยสามารถสร้างความคุ้นเคยและความมั่นใจได้ มันก็จะสามารถแพร่ขยายไปยังลูกค้า และเราอาจได้เห็นความเคลื่อนไหวที่น่าตื่นเต้นในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา: TheBlock