<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังคาด XRP กำลังสร้าง “คลื่นที่ 5” เตรียมพุ่งทะลุ 3.4 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชนคริปโตกำลังเต็มเปี่ยมไปด้วยการคาดการณ์เชิงบวกเกี่ยวกับ ราคา XRP ที่ใกล้จะระเบิดฟอร์มครั้งใหญ่ หลังจากการเคลื่อนไหวอย่างราบเรียบมาเป็นเวลานานจนเหมือนแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ความสงบนิ่งดังกล่าวกำลังจะจบลงแล้ว 

“Egrag Crypto” นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้วิเคราะห์ว่า XRP ยังคงปกป้องแนวรับสำคัญที่ Fibonacci 1.618 ได้อย่างต่อเนื่อง แม้ตลาดจะมีความไม่แน่นอน โดย Wave 5 ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่นี้ คาดว่าจะนำพาราคาไปพุ่งขึ้นมากกว่า $3.4

แนวรับสำคัญของ XRP

กราฟราคา XRP แท่งเทียน 3 เดือน ที่มา: EGRAG

จากกราฟประกอบการวิเคราะห์ของ EGRAG แสดงให้เห็นว่าแนวรับ Fibonacci 1.618 อยู่ที่ระดับราคา $0.4442 ซึ่งถือเป็นระดับสำคัญสำหรับการสนับสนุนราคา XRP ครั้งล่าสุดที่ XRP ทดสอบระดับนี้คือช่วงที่ตลาดร่วงหนักในเดือนกรกฎาคม หลังจากลงมาทดสอบระดับราคาดังกล่าว แนวโน้มของ XRP ก็มีการฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม EGRAG เน้นย้ำว่าหาก XRP ไม่สามารถรักษาระดับนี้ไว้ได้ในกราฟไทม์เฟรม Month ผลกระทบตามมาอาจเป็นอันตราย และอาจนำไปสู่การลดลงของราคาอย่างรุนแรงได้ แต่จากการเคลื่อนไหวของราคาปัจจุบันแสดงให้เห็นว่า XRP ยังคงรักษาระดับนี้ไว้ได้อย่างสบาย 

นอกจากแนวรับสำคัญที่ Fibonacci 1.618 แล้ว เป้าหมาย Fibonacci ของราคาขาขึ้นที่คาดไว้อยู่ที่ Fib 2.272 หรือราคา $3.4 ก็เป็นระดับที่น่าตื่นเต้นมากเช่นเดียวกัน เนื่องจากมีความสอดคล้องกับจุดสูงสุดตลอดกาลของ XRP เมื่อเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา ทำให้ชุมชนเกิดความหวังใหม่ว่าราคาของ XRP อาจจะกลับมาแตะระดับนี้อีกครั้ง

โครงสร้างคลื่น Elliott Wave ของ XRP

นอกจากระดับ Fibonacci แล้ว กราฟที่สองจาก EGRAG ยังกล่าวถึงโครงสร้างคลื่น ซึ่งอธิบายการเคลื่อนไหวของราคา XRP ในระยะยาว ตามกราฟด้านล่าง XRP ได้ทำการเคลื่อนไหวเป็นชุดของคลื่นตั้งแต่เริ่มต้น โดยขณะนี้แสดงถึงการสิ้นสุดของ คลื่น 4 และอยู่ในช่วงเริ่มต้นของคลื่น 5

โครงสร้าง Elliot Wave ของ XRP | EGRAG

ย้อนกลับไปในอดีต XRP ได้สร้างรูปแบบคลื่นที่ 1 เสร็จสมบูรณ์ เมื่อราคาพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดที่ $0.0614 ในปี 2013 อย่างไรก็ตาม การพุ่งขึ้นนี้นำไปสู่การลดลงอย่างรุนแรงของราคาจนเกิดคลื่นที่ 2 ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อ XRP ร่วงลงมาที่ราคาต่ำสุดที่ $0.003 ในเดือนมกราคม 2017

ขณะเดียวกัน คลื่นที่ 3 ซึ่งเป็นช่วงที่มีแนวโน้มบวกมากที่สุด เริ่มต้นขึ้นเมื่อ XRP ฟื้นตัวจากราคาต่ำสุดที่ $0.003 การกลับมาครั้งนี้ถือเป็นการฟื้นตัวที่น่าประทับใจที่สุดในประวัติศาสตร์ของ XRP โดยคลื่นที่ 3 ได้พา XRP พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดตลอดกาลที่ $3.4 ในเดือนมกราคม 2018

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ XRP พุ่งชนแนวต้านที่จุดสูงสุดตลอดกาล สินทรัพย์คริปโตตัวนี้ก็เข้าสู่ช่วงการปรับฐาน และได้อยู่ในระยะการสะสมพลังโดยก่อตัวเป็นรูปสามเหลี่ยมสมมาตรเป็นเวลา 6 ปี การลดลงนี้นำไปสู่การสร้างคลื่นที่ 4 โดย XRP แตะระดับต่ำสุดที่ $0.114 ในเดือนมกราคม 2020

คลื่น 5 จะพา XRP พุ่งทะยานทะลุ $3.4

โครงสร้างคลื่น Elliott Wave ในขณะนี้แสดงให้เห็นว่า XRP กำลังเคลื่อนไหวอยู่ในคลื่นที่ 5 ซึ่งตามประวัติศาสตร์มักจะเป็นช่วงที่แนวโน้มเป็นบวก บ่งบอกถึงการทำจุดสูงสุดใหม่ คลื่นที่ 5 เริ่มต้นขึ้นจากการฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดที่ $0.114 นักวิเคราะห์ EGRAG ได้กล่าวว่า คลื่นนี้จะผลักดัน XRP ไปสู่เป้าหมายตัวเลขสองหลัก แต่ยังไม่ได้มีการระบุอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม อัตราส่วนของกราฟ Fib 2.272 บ่งบอกว่า XRP อาจท้าทายจุดสูงสุดเดิมที่ราคา $3.4 และอาจมีโอกาสพุ่งทะลุเหนือกว่านั้นได้ หากพิจารณาตามสภาพตลาดในช่วงคลื่นขาขึ้นครั้งสุดท้ายนี้

การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง

ที่มา:thecryptobasic