<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายใหญ่ Bitcoin เทขาย! อาจทำราคา BTC อาจร่วง 10% ถ้ายังไม่ปิดเหรือระดับ $66,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าตลาด อาจประสบกับการลดลงของราคาอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากเจ้ามือได้ขาย BTC มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

Bitcoin Whales เทขาย 20,000 BTC

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2024 นักวิเคราะห์คริปโตที่มีชื่อเสียงได้โพสต์บน X (เดิมคือ Twitter) ระบุว่า เจ้ามือ Bitcoin ขาย BTC มากกว่า 20,000 BTC ซึ่งมีมูลค่า 1.28 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การเทขาย BTC ครั้งสำคัญนี้เกิดขึ้นใกล้กับระดับแนวต้านที่แข็งแกร่งที่ 64,800 ดอลลาร์ ซึ่งมีประวัติของการกลับตัวของราคาและแรงกดดันในการขาย นอกจากนี้ นี่ยังเป็นครั้งที่สองที่ BTC ถึงระดับนี้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2024 ครั้งสุดท้ายที่ถึงระดับนี้ ทำให้ราคาลดลงอย่างมากมากกว่า 16% อย่างไรก็ตาม นักเทรดและนักลงทุนคาดการณ์ว่าจะมีการกลับตัวของราคาในลักษณะเดียวกันในครั้งนี้

โมเมนตัมราคาปัจจุบันของ BTC

ในขณะที่เผยแพร่ BTC ซื้อขายใกล้ระดับ 63,720 ดอลลาร์ และราคาพุ่งขึ้นกว่า 1.35% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในช่วงเวลาเดียวกัน ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้น 6% ซึ่งบ่งชี้ว่ามีส่วนร่วมมากขึ้นจากนักเทรดและนักลงทุน

การวิเคราะห์ทางเทคนิค Bitcoin และระดับสำคัญ

ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ทางเทคนิคชี้ BTC มีแนวโน้มเป็นขาลง คาดเกิดจากการเทขายสินทรัพย์กว่าพันล้านดอลลาร์ ประกอบกับรูปแบบกราฟ double-top ที่ส่งสัญญาณกลับตัวเป็นขาลง ซึ่งอาจนำไปสู่การปรับฐานราคาครั้งใหญ่

รูปแบบกราฟนี้บ่งชี้ว่าราคา BTC มีโอกาสสูงที่จะลดลงถึง 10% ไปอยู่ที่ระดับ 57,300 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า อย่างไรก็ตาม แนวโน้มขาลงนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ หาก BTC สามารถปิดแท่งเทียนรายวันเหนือระดับ 66,000 ดอลลาร์ได้

เมตริกออนเชนเชิงลบของ BTC

ปัจจุบัน แนวโน้มเชิงลบนี้ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากเมตริกบนเครือข่าย อัตราส่วน Long/Short ของ BTC ของ Coinglass ปัจจุบันอยู่ที่ 0.981 ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดมีความเชื่อมั่นในขาลงในหมู่ผู้ค้า นอกจากนี้ ดอกเบี้ยคงค้างในอนาคตยังเพิ่มขึ้น 1.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ว่าอาจมีการสะสมสถานะขายชอร์ตท่ามกลางแนวโน้มขาลง

ที่มา: coinpedia