<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gary Gensler ถูกวิจารณ์ว่าเป็นประธาน SEC ที่ “ไม่เคารพกฎหมายและสร้างความเสียหายมากที่สุด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 24 กันยายน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรครีพับลีกัน Tom Emmer ได้วิจารณ์ Gary Gensler เกี่ยวกับ “ผลงานที่ล้มเหลวอย่างร้ายแรง” ในฐานะตำแหน่งประธาน SEC ซึ่งการวิจารณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างการพิจารณาคดีของคณะกรรมธิการสภาคองเกรส

Emmer กล่าวหาว่า Gensler คาดหวังความจงรักภักดีทางการเมืองจากเจ้าหน้าที่ ในหน่วยงาน SEC รวมถึงข้าราชการพลเรือน อย่างไรก็ตาม Gensler ปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ แม้ว่าจะมีหลักฐานจากอีเมลที่ขัดแย้งกับการปฎิเสธของเขา

“วิธีการที่คุณจ้างคนเข้ามาทำงานและวัฒนธรรมที่คุณต้องการนั้น ส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ของคุณจงรักภักดีต่อคุณเหนือกฎหมายและเหนือหน้าที่สำคัญของ SEC” Emmer กล่าว

ยังไม่จบเพียงเท่านั้น! การวิพากษ์วิจารณ์ยังคงทวีความรุนแรงขึ้น เมื่อ Tom Emmer ออกมากล่าวหาว่า Gensler ได้ใช้อำนาจการบังคับใช้ของหน่วยงานในทางที่ผิด

“คุณถึงขั้นทำการข่มเหงบริษัทที่ต้องการปฏิบัติตามกฎของคุณ ด้ายการใช้มาตรการบังคับทางกฎหมายกับพวกเขา” Emmer กล่าว

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา SEC ได้ดำเนินการทางกฎหมายกับบริษัทฟินเทคและคริปโตที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง เช่น Ripple, Coinbase, Kraken, BlockFi, Telegram, Celsius, Binance และอื่น ๆ ในการทำสงครามต่ออุตสาหกรรมคริปโตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ Emmer ยังได้กล่าวถึงกรณีเรื่องของ Debt Box ซึ่ง SEC ถูกลงโทษเนื่องจากการให้ข้อมูลเท็จในศาล โดยเขาระบุว่า กรณีนี้ส่งผลให้หน่วยงานต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทางกฎหมายเกือบ 2 ล้านดอลลาร์จากเงินภาษีของประชาชน

Emmerยังได้กล่าวถึงแผนของรองประธานาธิบดีแฮร์ริสที่มีรายงานว่าเตรียมสร้างกฎระเบียบที่ชัดเจนสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมวิจารณ์วิธีการของ Gensler ในการควบคุมอุตสาหกรรมนี้ โดยอ้างถึงความสับสนในตลาดและคดีความหลายกรณี

“คุณคิดว่าเธอกำลังตำหนิคุณเพราะเธอคิดว่าคุณทำงานได้ไม่ดีพอในการกำหนดกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนในช่วงสามปีของการบริหารของเธอหรือเปล่า?” Emmerถาม

Gensler ตอบด้วยคำตอบเดิมว่า กฎหมายมีอยู่แล้ว และงานของเขาคือการบังคับใช้กฎหมายเหล่านั้น

ไม่มีในกฎหมาย ! Gensler แต่งคำว่า ‘Crypto Asset Security’ ขึ้นเอง 

สุดท้ายนี้ ส.ส. พรรครีพับลิกันก็ได้แสดงความไม่พอใจต่อ Gensler ที่ได้สร้างคำศัพท์ใหม่ขึ้นมาเพื่อรองรับแนวทางการจัดการที่เข้มงวดของหน่วยงานกับอุตสาหกรรมคริปโต

“และสิ่งที่เลวร้ายที่สุดก็คือ คุณได้แต่งคำว่า ‘crypto asset security’ ขึ้นมา ซึ่งคำนี้ไม่มีปรากฏอยู่ในกฎหมายใด ๆ คุณแต่งมันขึ้นมาเอง”

“คุณยังได้ประกาศไปทั่วว่า คุณเชื่อว่าส่วนใหญ่ของโทเคนคริปโตเป็น crypto asset securities” เขากล่าวก่อนที่จะสรุปว่า นี่เป็นความพยายามโดยเจตนา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสงคราม SEC ที่มีต่อโลกคริปโตและ “การบังคับใช้กฎหมายอย่างรุนแรง” ตลอดสามปีที่ผ่านมา

Tom Emmer ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เรียกร้องความชัดเจนเกี่ยวกับคริปโตแอร์ดรอปเมื่อช่วงต้นเดือน ได้กล่าวสรุปว่า:

“ความไม่แน่นอนของคุณในประเด็นนี้ ได้ถ่วงความเจริญของประเทศนี้ ประเทศเราไม่อาจมีประธาน SEC คนใดที่บ่อนทำลายประวัติศาสตร์ หรือมีแนวทางที่ไร้กฎหมายมากไปกว่านี้อีกแล้ว”

ที่มา:cryptopotato