<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน ผู้ถือ Bitcoin กว่า 90% อยู่ในสถานะ “กำไร” หลังราคา BTC ยืนเหนือระดับ $65,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin กำลังทะยานอีกครั้ง โดยราคาสินทรัพย์พุ่งทะลุ 65,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบเดือน ซึ่งทำให้ผู้ถือ Bitcoin กว่า 90% มีกำไร แต่ก็อาจหมายถึงอันตรายสำหรับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดนี้

ทวีตของ IntoTheBlock ที่เพิ่งโพสต์ก่อนหน้านี้ไม่นานเท่าไรนัก ระบุว่านักลงทุน BTC กว่า 90% จะมีกำไรหากราคา BTC สามารถพุ่งทะลุระดับ 65,000 ดอลลาร์ได้

ก่อนหน้านี้ BTC มีราคาอยู่ที่ประมาณ 64,000 ดอลลาร์และได้พุ่งขึ้นไปแตะ 65,260 ดอลลาร์ในไม่กี่นาทีต่อมา ซึ่งกลายเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม และเป็นครั้งที่สามนับตั้งแต่นั้นที่ราคา BTC แตะ 65,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม การที่นักลงทุนมีกำไรในระดับสูงเช่นนี้อาจส่งผลให้ราคาปรับตัวลงได้ เนื่องจากหลายคนมักจะขายสินทรัพย์ของตนในสภาพแวดล้อมเช่นนี้เมื่อการถือครองของพวกเขามีกำไร

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อผู้ถือครองที่มีกำไรแตะระดับเดียวกันที่กว่า 90% ในเดือนต่อมา ราคา BTC ตกลงเนื่องจากหลายคนขายทำกำไร

CryptoPotato รายงานก่อนหน้านี้ว่าราคาของสกุลเงินดิจิทัลนี้อาจมีปัญหาในระยะสั้นเนื่องจากการขายครั้งใหญ่ที่ริเริ่มโดยนักลงทุนรายใหญ่ที่รู้จักกันในชื่อวาฬ ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง พวกเขาขาย BTC มูลค่า 1.28 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: cryptopotato