<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mark Cuban ลั่น อยากเป็น ประธาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ (SEC) คนต่อไป​ !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาเศรษฐี Mark Cuban เจ้าของทีม Dallas Maverick ใน NBA กล่าวว่า ตนเองมีความสนใจที่จะเข้ารับตำแหน่งประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC) หาก Kamala Harris ขึ้นเป็นประธานาธิบดีคนถัดไปของสหรัฐฯ

ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Fox News มหาเศรษฐี Mark Cuban ถูกถามว่า ตนเองมีความสนใจในตำแหน่งอื่นๆ เช่น รัฐมนตรีกระทรวงการคลังหรือรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ในรัฐบาลของ Kamala Harris หรือไม่

มหาเศรษฐีผู้สนับสนุนคริปโตตอบว่า “ประธาน SEC นั่นคือหน้าที่ที่ผมอยากทำ” 

นอกจากนี้เขายังเปิดเผยด้วยว่า เขายินดีที่จะรับตำแหน่งหัวหน้ากระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ (HHS) “แต่ต้องมีคนมาแทนที่ Gary Gensler” ซึ่งเป็นประธาน SEC คนปัจจุบัน

Mark Cuban ยังกล่าวเพิ่มเติมถึง คำสัญญาของ Harris ในการผลักดันเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่าง ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และบล็อกเชน (Blockchain)

เมื่อไม่นานที่ผ่านมา ในการระดมทุนหาเสียงเลือกตั้งที่นิวยอร์ก Kamala Harris ได้กล่าวถึงคริปโตในเชิงบวกเป็นครั้งแรก

ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ Harris กล่าวว่า ภายใต้การบริหารของเธอ เธอจะ “ส่งเสริมเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น AI และสินทรัพย์ดิจิทัล”

อย่างไรก็ตาม เมื่อพิธีกรถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเข้ามาแทนที่ Gensler มหาเศรษฐี Mark Cuban กล่าวว่า “สรุปง่ายๆ Gary Gensler นั้นห่วยแตก โดยเฉพาะเรื่องคริปโตและเรื่องของการทำธุรกิจ”

  • ที่มาข่าว:coinjournal
  • ที่มาภาพ:cnn