<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เงินกำไรมาสร้างเป็นเงินบุญ ! นักเทรด ‘หมูเด้ง’ บริจาคเงิน 35,882 บาท ให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ได้เกิดเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้กับผู้คนในวงการคริปโตและผู้รักสัตว์ทั่วไทย เมื่อนักลงทุนคริปโตรายหนึ่งได้ทำการบริจาคเงินจำนวน 35,882 บาท ในนามของ Moodeng on ETH ให้กับสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยการบริจาคครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า 

Moodeng on ETH คืออีกหนึ่งเหรียญมีมที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปสุดโด่งดังของเมืองไทย ความโด่งดังของหมูเด้งเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางในโซเชียลมีเดีย และด้วยความน่ารักของมันทำให้มีนักพัฒนาหลายคนสร้างเหรียญมีมคอยน์ที่เกี่ยวข้องกับหมูเด้งขึ้นมา

หากอ้างอิงจากรูปภาพของผู้ที่ทำการบริจาคแล้ว เหรียญ Moodeng on ETH ที่ผู้บริจาครายนี้หมายถึงจะอยู่บนเชน Ethereum โดยมีชื่อเหรียญว่า MOO DENG (MOODENG) และมี Market Cap อยู่ที่ประมาณ 8.54 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ 

ข้อมูลเหรียญ Moodeng on ETH ที่มา:Etherscan

ทั้งนี้ต้องชี้แจงต่อว่า เหรียญมีม ‘หมูเด้ง’ ที่ฮิต และเป็นกระแสที่สุดในปัจจุบันจะอยู่บนเชน Solana โดยมี Market cap อยู่ที่ประมาณ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีชื่อเหรียญเต็ม ๆ ที่แสดงบนเว็บไซต์ CoinMarketCap ว่า MOODENG (moodengsol.com)

อย่างไรก็ตามการบริจาคครั้งนี้ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้คนไม่น้อย เพราะนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือสัตว์ป่าแล้ว ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเหรียญมีมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของประเทศไทยอีกด้วย 

ที่มาภาพ:Crypto Play NFT GAMEFI And Coins DEFI Thailand