<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Changpeng “CZ” Zhao อดีต ซีอีโอของ Binance ก้าวพ้นเรือนจำ ได้รับ ‘อิสระ’ แล้ว !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng “CZ” Zhao ผู้ก่อตั้ง Binance ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำแล้ว ตามรายงานจากสำนักงานเรือนจำแห่งสหรัฐอเมริกา (BOP)

การปล่อยตัวของ Zhao เกิดขึ้นสองวันก่อนวันปล่อยตัวตามกำหนดการเดิมในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนนี้ ทาง BOP ได้รับอนุญาตตามกฎหมายให้ปล่อยตัวนักโทษก่อนกำหนด หากวันปล่อยตัวตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์

ในเดือนเมษายน Zhao ถูกตัดสินจำคุกสี่เดือนในข้อหาละเมิดพระราชบัญญัติความลับธนาคาร (BSA) โดยไม่สามารถจัดตั้งโครงการรู้จักลูกค้าของคุณ (KYC) ที่เพียงพอใน Binance อันเป็นส่วนหนึ่งของการรับสารภาพผิด Zhao ยังตกลงที่จะจ่ายค่าปรับ 50 ล้านดอลลาร์และลาออกจากตำแหน่ง CEO ของตลาดแลกเปลี่ยนคริปโต นอกจากนี้ ทางตลาดแลกเปลี่ยนยังตกลงที่จะจ่ายค่าปรับ 4.3 พันล้านดอลลาร์ให้กับหน่วยงานกำกับดูแลต่างๆ ของสหรัฐฯ เพื่อชำระค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง

แม้ว่าการถูกคุมขังเนื่องจากการละเมิด BSA จะไม่ใช่เรื่องปกติ (อดีตซีอีโอของ BitMEX Arthur Hayes ซึ่งสารภาพผิดในข้อหาที่คล้ายกันในปี 2022 ถูกตัดสินให้รอลงอาญาเท่านั้น) การถูกตัดสินจำคุกสี่เดือนของ Zhao ถือว่าผ่อนปรนเมื่อเทียบกับสามปีที่อัยการของรัฐบาลกลางต้องการ

ผู้พิพากษา Richard Jones จากศาลแขวงสหรัฐฯ เขตตะวันตกของวอชิงตัน ซึ่งเป็นผู้ดูแลคดีของ Zhao ดูเหมือนจะได้รับอิทธิพลจากประวัติอาชญากรรมที่สะอาดหมดจดของ Zhao และชื่อเสียงในเชิงบวก ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากจดหมายสนับสนุน 161 ฉบับจากเพื่อน ครอบครัว และเพื่อนร่วมงานของเขา

Zhao หรือก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อผู้ต้องขังหมายเลข #88087-510 – รับโทษจำคุกสามเดือนในเรือนจำความปลอดภัยต่ำ Lompoc II บนชายฝั่งตอนกลางของแคลิฟอร์เนีย ในเดือนสิงหาคม เขาถูกย้ายไปยังบ้านพักครึ่งทางในซานเปโดร รัฐแคลิฟอร์เนีย

ด้วยมูลค่าสุทธิประมาณ 2.53 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามดัชนีมหาเศรษฐีของ Bloomberg เขาเชื่อว่าเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดที่เคยเข้าคุกในสหรัฐอเมริกา

ที่มา: coindesk