<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Changpeng Zhao “CZ” วางแผนชีวิตอย่างไร ? หลังได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ Binance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้แบ่งปันมุมมองและแผนการของเขาหลังได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำนานเป็นเวลากว่า 4 เดือน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Zhao หรือที่รู้จักกันในชื่อ “CZ” ได้แสดงความขอบคุณต่อผู้สนับสนุนของเขาที่อยู่เคียงข้างในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในชีวิต 

“ขอผมชิลสักหน่อย แล้วค่อยคิดถึงก้าวต่อไป เพราะในอนาคตยังมีโอกาสอีกมากมายยิ่งกว่าที่เคยมีในอดีต”  CZ กล่าว

CZ เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเขาในเทคโนโลยีบล็อกเชนและการกระจายอำนาจ (Decentralization) โดยเขาได้ระบุว่าตัวเองคือ “นักลงทุนระยะยาวที่ให้ความสำคัญกับผลกระทบต่อสังคมมากกว่าผลตอบแทนทางการเงิน”

นอกจากนี้ CZ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า Giggle Academy แพลตฟอร์มการศึกษาออนไลน์แบบไม่แสวงหาผลกำไรของเขา จะยังคงเป็นจุดโฟกัสสำคัญของเขาในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า พร้อมระบุว่าเขาจะทุ่มเทเวลาให้กับการทำงานเพื่อการกุศลและการศึกษาให้มากยิ่งขึ้น

ผู้ก่อตั้ง Binance ยังได้เผยถึงความคืบหน้าของหนังสือที่กำลังเขียนอยู่ว่า “ตอนนี้คืบหน้าไปประมาณ 2/3 แล้วครับ การเขียนหนังสือมันใช้เวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้เยอะเลย แต่ผมตั้งใจจะทำเล่มนี้ให้เสร็จอย่างแน่นอน”

และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เขายังได้กล่าวว่า Binance ยังคงดำเนินการได้ดี แม้จะไม่มีตัวเขา ซึ่งถือว่าเป็น “ความฝันของผู้ก่อตั้งทุกคน!” 

การรับโทษในครั้งนี้เกิดจากการสอบสวนของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ (DOJ) เกี่ยวกับการดำเนินงานของ CZ และ Binance โดย CZ ได้จ่ายค่าปรับเป็นเงิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Binance ในเดือนพฤศจิกายน 2023 ซึ่งถือเป็นการยุติการสอบสวนที่ดำเนินมานานหลายปี ส่วนกระดานเทรด Binance ยังต้องเผชิญกับบทลงโทษค่าปรับเพิ่มเติมอีก 4.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

การถูกจำคุกของ CZ กลายเป็นข่าวใหญ่ เนื่องจากเขาเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดที่เคยถูกคุมขังในเรือนจำของรัฐบาลกลางสหรัฐ โดยในช่วงที่เขาถูกพิพากษา CZ อยู่ในอันดับที่ 34 ของบุคคลที่รวยที่สุดในโลก ด้วยมูลค่าทรัพย์สินที่สูงกว่า 40,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ในขณะที่รายงาน BNB มีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $578 ลดลง 3.60% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา:benzinga