<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาโทเค็น FTX พุ่งทะยานกว่า 70%  ท่ามกลางข่าวลือว่าเว็บเทรดอาจเริ่มคืนเงินแก่เจ้าหนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของโทเค็น FTX เว็บเทรดคริปโตที่ปิดตัวลงไปแล้วของ Sam Bankman Fried ได้ทำราคาพุ่งทะยานอย่างรุนแรง หลังมีข่าวลือว่าทางบริษัทเตรียมที่จะชำระหนี้คืนให้แก่เจ้าหนี้ในเร็ว ๆ นี้

อ้างอิงข้อมูลจากกราฟบน Coinmarketcap จะเห็นได้ว่าตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคาของโทเค็น FTX  เพิ่มขึ้นถึง 71% โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ 2.39 ดอลลาร์ ในขณะที่รายงาน

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังในวงการคริปโตฯ อย่าง @CryptoRover ได้ออกมาทวีตกระตุ้นความสนใจ โดยอ้างว่า FTX อาจเริ่มกระบวนการคืนเงินมูลค่า 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ภายในวันพรุ่งนี้ (วันจันทร์) ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญหลังจากที่แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตฯ ชื่อดังล่มสลายไปก่อนหน้านี้

FTX ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตฯ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ยื่นขอล้มละลายไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022 สืบเนื่องจากการเปิดโปงการทุจริตครั้งใหญ่ที่มีอดีตซีอีโอ Sam Bankman-Fried เป็นผู้บงการ

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้โลกคริปโตฯ ต้องสั่นคล่อน และส่งผลให้เจ้าหนี้หลายพันราย ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนรายย่อยหรือสถาบันการเงินขนาดใหญ่ ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนทางการเงิน และเฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อว่าจะได้รับเงินคืนหรือไม่