<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ All Time High ‘BTC’ ยังอีกไกล เหตุเพราะ นักลงทุนเชื่อมั่นตลาดกระทิงมากเกินไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจาก Bitcoin พุ่งขึ้นเหนือ 66,000 ดอลลาร์ ความเชื่อมั่นในตลาดกระทิงก็หลั่งไหลเข้ามา แต่เหตุใดเหรียญจึงไม่สามารถปลดล็อก 70,000 ดอลลาร์ได้?

เมื่อวันที่ 27 กันยายน bitcoin (BTC) กลับมาซื้อขายที่ราคา 66,500 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎาคม การพุ่งขึ้นครั้งนี้มาพร้อมกับความเชื่อมั่นในตลาดกระทิงจากนักลงทุนหลายราย

แทนที่จะไปให้สูงขึ้น Bitcoin กลับลดลงต่ำกว่าระดับ 64,000 ดอลลาร์ ณ เวลาที่กด Santiment แพลตฟอร์มข่าวกรองตลาดบล็อกเชนได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเหตุผลที่เป็นไปได้เบื้องหลังความล้มเหลวของ bitcoin ในการปลดล็อกราคาที่สูงขึ้น

อะไรจะผลักดันให้ Bitcoin ทำ New ATH ได้?

กราฟด้านล่างแสดงให้เห็นความคิดเห็นในเชิงบวกที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วต่อ BTC หลังจากที่สินทรัพย์ปลดล็อกระดับสูงสุดในพื้นที่ที่ 66,500 ดอลลาร์ ซึ่งการวิจัยของ Santiment แสดงให้เห็นว่ามีโพสต์ BTC ที่เป็นขาขึ้น 1.8 โพสต์ต่อ 1 โพสต์ที่เป็นขาลง ความคิดเห็นในเชิงบวกเหล่านี้ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความเป็นไปได้ที่ bitcoin จะแตะระดับราคา 70,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม Santiment กล่าวว่า bitcoin สามารถปลดล็อกระดับ 70,000 ดอลลาร์ได้หาก “ฝูงชนชะลอความคาดหวังของตนเองลง” บริษัทข่าวกรองตลาดเสริมว่าแผนภูมิตลาดมักจะเคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้ามกับความคาดหวังของฝูงชน นี่หมายความว่าประสิทธิภาพของตลาดอาจเปลี่ยนเป็นสีเขียวหากผู้เข้าร่วม crypto ส่วนใหญ่มีแนวโน้มไปในทางที่เป็นขาลงมากขึ้นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของราคา BTC

BTC ลดลงต่ำกว่า 64,000 ดอลลาร์

หลังจากสุดสัปดาห์ของกราฟสีเขียวที่เป็นขาขึ้น สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำก็ตกต่ำลงและปัจจุบันซื้อขายที่ 63,500 ดอลลาร์ก่อนหน้านี้ในวันนี้ ลดลง เหลือ 63,250 ดอลลาร์ซึ่งต่ำที่สุดในรอบสี่วันที่ผ่านมา

แม้ว่าจะไม่สามารถระบุปัจจัยใดปัจจัยหนึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนการปรับฐานราคาอย่างกะทันหันของ bitcoin ได้ แต่รายงาน CryptoPotato ก่อนหน้านี้บ่งชี้ว่าคำปราศรัยที่จะมีขึ้นจาก Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจมีส่วนทำให้ราคาสินทรัพย์เคลื่อนไหว

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เฟดได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือช่วงระหว่าง 4.75% ถึง 5% ต่อมาในวันนี้ Powell คาดว่าจะหารือเกี่ยวกับการลดอัตราดอกเบี้ยในรายละเอียดเพิ่มเติม

ที่มา: cryptopotato