<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Metaplanet จัดหนัก ! ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 107 BTC มูลค่ากว่า 6.92 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Metaplanet บริษัทการลงทุนจากญี่ปุ่นหรือที่รู้จักกันในนาม “Microstrategy แห่ง  Asia” ได้เพิ่มพอร์ตการลงทุนของตนเอง ด้วยการซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 107.91 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 6.92 ล้านดอลลาร์

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม บริษัท Metaplanet ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ได้เปิดเผยการเข้าซื้อครั้งล่าสุด เพื่อตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Bitcoin

Metaplanet ได้เพิ่มการถือครอง Bitcoin อีกครั้ง โดยทำการซื้อเข้ามาในราคาเฉลี่ยที่ $64,189.55 ต่อ BTC ส่งผลให้จำนวน Bitcoin ที่บริษัทถือครองเพิ่มขึ้นเป็น 506.745 BTC รวมมูลค่าประมาณ 32.92 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ล่าสุดพบว่าราคาหุ้นของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 2% หลังจากการเข้าซื้อครั้งนี้

บริษัทกำลังพยายามอย่างต่อเนื่องในการเพิ่มสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกเข้ามาอยู่ในพอร์ตของตน เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากปัญหาเศรษฐกิจของญี่ปุ่นและการเสื่อมค่าลงของสกุลเงิน ‘เยน’ ของญี่ปุ่น

ด้วยความพยายามอย่างต่อเนื่องนี้ ทำให้ปัจจุบัน Metaplanet กลายเป็นบริษัทในญี่ปุ่นที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุด  ซึ่งข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันจากเว็บไซต์ bitcointreasuries.net

Metaplanet กำลังเดินตามแนวทางของ MicroStrategy บริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ที่ใช้กลยุทธ์สะสม Bitcoin เป็นส่วนหนึ่งของสินทรัพย์สำรองในองค์กร  

ปัจจุบัน MicroStrategy ได้กลายเป็นบริษัทจดทะเบียนที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุดในโลก ด้วยจำนวนถึง 252,220 BTC มูลค่ารวมกว่า 16,000 ล้านดอลลาร์ การสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างต่อเนื่องนี้แสดงให้เห็นถึงมุมมองในระยะยาวขององค์กรที่เชื่อว่า Bitcoin จะสามารถเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินได้ในอนาคต พร้อมทั้งเป็นการป้องกันความเสี่ยงในภาวะเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $63,945 ลดลง 0.89% ตลอดช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา:benzinga.com