<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin (BTC) อาจแตะระดับ $73,000 ในเดือนตุลาคมนี้ อะไรคือสาเหตุ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) กำลังแสดงสัญญาณของการฟื้นตัวที่อาจเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม การอ่านเมตริกบนเชนร่วมกันหลายๆ อย่างบ่งชี้ว่าเหรียญราชาพร้อมที่จะเคลื่อนไปสู่ราคา 73,000 ดอลลาร์

การวิเคราะห์นี้เจาะลึกเมตริกเหล่านี้และเน้นสิ่งที่ผู้ถือ BTC จำเป็นต้องรู้

Bitcoin กำลังเป็นที่พูดถึง

การเพิ่มขึ้นของความต้องการ Bitcoin Spot ETF เป็นปัจจัยของการฟื้นตัวที่อาจเกิดขึ้นเหนือ 70,000 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กองทุนเหล่านี้บันทึกเฉพาะเงินไหลเข้า รวมเป็นเงิน 1.11 พันล้านดอลลาร์

สำหรับบริบท ในวันที่ 26 กันยายน เงินไหลเข้าของ Bitcoin Spot ETF มีมูลค่า 366 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นมูลค่าสูงสุดในวันเดียวตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม ตามข้อมูลของ SosoValue ในวันนั้น ผู้ให้บริการ ETF รายใหญ่สามราย ได้แก่ BlackRock, Fidelity และ Ark บันทึกเงินไหลเข้า 118 ล้านดอลลาร์ 73 ล้านดอลลาร์ และ 133 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ ซึ่งเน้นให้เห็นถึงความต้องการที่แข็งแกร่งจากนักลงทุนแบบดั้งเดิมของสหรัฐฯ

นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ มีอิทธิพลอย่างมากต่อราคาของ Bitcoin นับตั้งแต่เปิดตัว ราคาของเหรียญได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ย แนวโน้มเงินเฟ้อ ข้อมูลการจ้างงาน และการตัดสินใจของหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงิน ด้วยเหตุนี้ การเพิ่มขึ้นของอุปสงค์หรืออย่างอื่นจากนักลงทุนสหรัฐฯ มักจะส่งผลกระทบต่อราคาของ BTC ทำให้จำเป็นต้องติดตามกิจกรรมของพวกเขา

นักลงทุนรายย่อยและสถาบันในสหรัฐฯ เพิ่มการสะสม BTC เมื่อเร็วๆ นี้ ตามหลักฐานจากดัชนี Coinbase Premium ในโพสต์ล่าสุดบน X Julio Moreno หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CryptoQuant ตั้งข้อสังเกตว่าความต้องการ BTC ที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐฯ ผลักดันราคาของเหรียญไปที่ 65,000 ดอลลาร์

หากความเชื่อมั่นยังคงเป็นไปในเชิงบวกและความต้องการเหรียญในภูมิภาคนั้นยังคงเพิ่มขึ้น ราคาของ Bitcoin อาจกำหนดเส้นทางไปสู่การซื้อขายที่สูงกว่า 70,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

การคาดการณ์ราคา BTC

อัตราดอกเบี้ยที่เปิดอยู่ของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นเป็นอีกหนึ่งตัวบ่งชี้ที่ดีว่าการฟื้นตัวของราคาจะดำเนินต่อไป อัตราดอกเบี้ยที่เปิดของเหรียญวัดจำนวนสัญญาฟิวเจอร์สหรือออปชั่นทั้งหมดที่ยังไม่ได้ชำระหรือปิด ตามข้อมูลของ CryptoQuant ปัจจุบันอยู่ที่ 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 26% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

โดยทั่วไปแล้ว การเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยที่เปิดของสินทรัพย์ส่งสัญญาณว่ากิจกรรมทางการตลาดเพิ่มขึ้นและอาจผลักดันราคาให้สูงขึ้นใหม่ อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางคนคิดว่ามันก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อผู้ถือสถานะซื้อ

“Open Interest สูงมาก สูงมาก มีมากกว่า 1.91 หมื่นล้านดอลลาร์ เราอยู่ในโซนที่มีความเสี่ยงสูง และในความคิดของฉัน มันไม่ใช่เวลาที่ดีที่สุดสำหรับตำแหน่ง Long ใหม่” นักวิเคราะห์ JA Martuun กล่าวในโพสต์ X

การอ่านข้อมูลบนเครือข่ายข้างต้นร่วมกันชี้ไปที่อคติรั้นที่ยั่งยืนต่อ Bitcoin หากยังคงรักษาแนวโน้มนี้ไว้ ราคาของมันจะสร้างแนวรับในพื้นที่ที่ระดับราคา 64,312 ดอลลาร์และตั้งเป้าที่จะฝ่าแนวต้านที่ 67,929 ดอลลาร์ การฝ่าเหนือระดับนี้ได้สำเร็จจะทำให้ BTC อยู่ในเส้นทางสู่การซื้อขายที่ 73,777 ดอลลาร์ มันมาถึงระดับราคานี้ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มีนาคม

อย่างไรก็ตาม การอ่านค่าดัชนีความกลัวและความโลภของ Crypto ของ Bitcoin บ่งชี้ว่าตลาดร้อนแรงเกินไป เมื่อดัชนีอยู่ในโซน “โลภ” ผู้ถือเหรียญจะมองโลกในแง่ดีอย่างท่วมท้น ในอดีต นี่เป็นสัญญาณของการปรับฐานราคาที่อาจเกิดขึ้น

หากราคาของ Bitcoin ปรับฐาน อาจลดลง 15% มาซื้อขายที่ 54,302 ดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้แนวโน้มขาขึ้นข้างต้นเป็นโมฆะ

ที่มา: beingcrypto