<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณ Divergence บวกหนุน Bitcoin! หรือราคา BTC เตรียมพุ่งทะยานอย่างรุนแรง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ Bitcoin (BTC) ยังคงเป็นจุดสนใจหลักในวงการคริปโต สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำนี้เพิ่งทะลุระดับ 65,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคมปีนี้ แรงผลักดันครั้งใหม่นี้เป็นสัญญาณที่ดีเนื่องจาก BTC อาจกำลังจะสร้างจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล (ATH) ที่ระดับ 85,000 ดอลลาร์ 

นักวิเคราะห์ Mikybull Crypto ชี้ว่า Divergence เชิงบวกบ่งบอกถึงโอกาสที่ตลาดจะพลิกกลับเป็นขาขึ้น โดยเกิดขึ้นเมื่อราคาสินทรัพย์ลดลงไปทำจุดต่ำสุดใหม่ แต่เครื่องมือวัดโมเมนตัมกลับไม่ทำจุดต่ำสุดใหม่ตาม สถานการณ์นี้แสดงให้เห็นว่าแรงขายกำลังอ่อนลง และอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการกลับตัวขึ้นของราคา

เนื่องจาก Bitcoin ยังคงเป็นที่พูดถึงในวงการคริปโตเนื่องจากแนวโน้มขาขึ้น เหรียญหลักนี้เพิ่งทะลุค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอกซ์โพเนนเชียล 21 สัปดาห์ (EMA) ซึ่งอยู่ที่ระดับ 60,500 ดอลลาร์

Bitcoin เข้าสู่ระยะ Parabolic แล้วหรือยัง? 

นักวิเคราะห์ตลาด Elja เชื่อว่า Bitcoin ได้ก้าวเข้าสู่ช่วง Parabolic แล้ว ซึ่งจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยให้ BTC ขึ้นไปเหนือ 115,000 ดอลลาร์ ด้านนักเทรดคริปโต Rekt Capital แบ่งปันความคิดเห็นที่คล้ายกัน 

โดยระบุว่า BTC ใกล้จะเข้าสู่ระยะเปลี่ยนผ่าน เขา กล่าวว่า “Bitcoin กำลังจะออกจากระยะ ReAccumulation (สีแดง) เพื่อเปลี่ยนไปสู่ระยะถัดไปในวัฏจักรตลาด Bitcoin… ระยะ Parabolic Upside (สีเขียว)” จากการวิเคราะห์เหล่านี้ ดูเหมือนว่าไม่ใช่เรื่องของว่า แต่เป็นเรื่องของเมื่อ Bitcoin จะเห็นการเคลื่อนไหวขาขึ้นครั้งต่อไป

ตามข้อมูลของ Santiment การสะสมของเจ้ามือและเจ้ามือรายใหญ่ที่เพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นราคา Bitcoin ที่มั่นคง ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา BTC มูลค่ามหาศาลถึง 4.08 พันล้านดอลลาร์ถูกซื้อไป ด้วย ETF Bitcoin แบบ Spot ที่เห็นการฟื้นตัวอย่างโดดเด่นเนื่องจากสภาพคล่อง 500 ล้านดอลลาร์ ภาพเชิงบวกยังคงปรากฏสำหรับสกุลเงินดิจิทัลตัวแรกนี้

ที่มา: zycrypto