<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ Bitcoin หมดช่วงขาลงแล้ว! แม้ราคาพึ่งร่วงหนักก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ On-Chain ชื่อดังได้ออกมาคาดการณ์ว่า ราคา Bitcoin (BTC) ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ขาลงอีกต่อไปแล้ว หลังพิจารณาจากตัวชี้วัดที่สำคัญหลายตัวที่เกิดขึ้น

นักวิเคราะห์ที่ใช้ชื่อแฝงว่า Checkmate ได้ออกมาวิเคราะห์ราคา Bitcoin บนแพลตฟอร์ม X ว่า อัตราส่วน Active-Value-to-Investor-Value (AVIV) ของ Bitcoin ในตอนนี้ได้เปลี่ยนจากสัญญาณขาลงเป็นสัญญาณเป็นกลางแล้ว

โดย AVIV คืออัตราส่วนระหว่างมูลค่ากิจกรรม ซึ่งไม่รวมเหรียญที่สูญหายหรือไม่ถูกใช้งาน กับมูลค่าที่รับรู้ของนักลงทุน ซึ่งตัวชี้วัดนี้ช่วยในการประเมินว่า Bitcoin นั้นมีการซื้อเกินหรือขายเกินหรือไม่

“แรงขับเคลื่อนของตลาด Bitcoin กลับมาเป็นกลางในหลายช่วงเวลา ไม่ถึงกับเป็นขาขึ้นเต็มตัว แต่ก็ไม่ใช่ขาลงอีกต่อไปแล้ว (ซึ่งในแง่หนึ่งก็นับว่าเป็นสัญญาณบวก…เมื่อเปรียบเทียบกัน)” 

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังชี้ให้เห็นว่า ตัวชี้วัดอุปทานจากผู้ถือ Bitcoin ระยะสั้น (Short-Term Holder หรือ STH) ที่ติดตามจำนวนเหรียญที่ถือไว้ไม่เกิน 155 วัน เริ่มแสดงสัญญาณขาขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

“จากตัวชี้วัดอุปทานของผู้ถือระยะสั้น ตลาด Bitcoin ไม่ได้มีลักษณะของการซื้อเกินอีกต่อไป ซึ่งหมายความว่าผู้ซื้อส่วนใหญ่ที่เข้าตลาดเมื่อไม่นานมานี้เริ่มกลับมามีกำไร ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามที่ควรจะเป็น ก็จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในตลาด”

และสุดท้าย นักวิเคราะห์ยังกล่าวว่า ราคา Bitcoin ในตอนนี้ดูเหมือนจะเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกับทองคำและตลาดและหุ้น ซึ่งอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นเช่นกัน

“ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา Bitcoin มีความสัมพันธ์อย่างมากกับทองคำและหุ้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะสินทรัพย์เหล่านั้นล้วนแต่กำลังทำสถิติสูงสุดใหม่ (All-Time Highs)”

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: DailyHODL