<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitwise ประเดิมเจ้าแรก ! ยื่นเอกสารขอจัดตั้งกองทุน “XRP ETF”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุด Bitwise ผู้จัดการกองทุนที่เน้นลงทุนในคริปโต ได้ยื่นเอกสารเพื่อขอจัดตั้งกองทุน XRP ETF ในรัฐเดลาแวร์ สหรัฐอเมริกา ข้อมูลดังกล่าวได้รับการเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ของกรมการจดทะเบียนบริษัทประจำรัฐเดลาแวร์ ซึ่ง Bitwise ได้ยืนยันว่าได้ทำการยื่นเอกสารจริงตามที่รายงานออกมา

ตามเอกสารที่ยื่นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2024 ระบุว่า Bitwise XRP ETF ได้ทำการขอจัดตั้งกองทุนอย่างเป็นทางการ โดยมี CSC Delaware Trust Company เป็นตัวแทนจดทะเบียน ซึ่งบริษัทนี้มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมือง Wilmington รัฐเดลาแวร์

ทั้งนี้การยื่นเอกสารดังกล่าวไม่ได้หมายความว่าจะเป็นการขอคำอนุมัติจาก SEC ในทันทีแต่เป็นการเตรียมตัวเบื้องต้น ซึ่งพวกเขาอาจนำเรื่องนี้ไปขอคำอนุมัติกับ SEC ในอีกหลายเดือนข้างหน้า โดยการเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นไม่กี่เดือนหลังจากที่ Brad Garlinghouse  CEO ของ Ripple เปิดเผยว่าจะมีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ออกมา และการเปิด ETF นั้นเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน XRP ยังคงมีปัญหาความไม่ลงรอยกับ SEC อยู่เล็กน้อยหลังจากที่ไม่นานมานี้พวกเขาได้หาข้อสรุปเพื่อยุติคดีความที่ยาวนานมากว่า 3 ปีได้เป็นผลสำเร็จ พ้นจากข้อกล่าวหาที่ว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ที่มีการซื้อขายโดยไม่ได้จดทะเบียน ทำให้ในปัจจุบันพวกเขายังคงรอคำตัดสินในขั้นสุดท้ายอยู่ว่าจะเป็นอย่างไรต่อ

สุดท้ายนี้ ในส่วนของราคา XRP เมื่อครั้งที่แล้วที่มีข่าวหลุดออกมาว่า XRP จะมีการเปิดตัว ETF แม้จะเป็นข่าวปลอดแต่มันก็สามารถดันราคาให้กับ XRP ได้ถึง 12% แต่ในครั้งนี้ราคาของ XRP กลับไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมากนัก โดยปัจจุบันมันทำราคาลดลงมา 2.69% ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา : Cointelegraph