<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สวนทาง! DOGE ยอดผู้ใช้ใหม่ถล่มทลาย แต่ราคา ดิ่งเหวกว่า -6% สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมขวัญใจชาวคริปโต Dogecoin (DOGE) ดูเหมือนกำลังมีโมเมนตัมเชิงบวกในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา  Ali Martinez  บน X ได้เน้นย้ำว่า จำนวนที่อยู่ใหม่บนเครือข่ายเพิ่มขึ้น 72% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความประหลาดใจให้กับชุมชน

ที่อยู่ DOGE ใหม่ 19,630 รายการในหนึ่งวัน

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อกเชน IntoTheBlock  ระบุว่ามีการสร้างที่อยู่ DOGE ใหม่ 19,630 รายการในวันที่ 30 กันยายน

การเพิ่มขึ้นนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจและการมีส่วนร่วมครั้งใหม่ภายในระบบนิเวศ Dogecoin  ด้วยการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญของที่อยู่ที่ใช้งานรายวันบน Dogecoin  อาจมีกิจกรรมเพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน

การนำไปใช้ที่เพิ่มขึ้นมักสัมพันธ์กับโมเมนตัมของราคาขาขึ้น  แต่ผลลัพธ์ของการเพิ่มขึ้นนี้ยังไม่สะท้อนให้เห็นในราคาของ DOGE

ในขณะที่เขียน เหรียญมีมซื้อขายอยู่ที่ 0.1164 ดอลลาร์ ซึ่งลดลง 5.11% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา  อย่างไรก็ตาม ราคา DOGE ยังคงเป็น “สีเขียว” ในช่วงเจ็ดวัน  โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 4.41%

ตัวชี้วัดสำคัญอื่น ๆ ของเหรียญก็ดูไม่ค่อยดีนัก  มูลค่าตามราคาตลาดของ DOGE อยู่ที่ 1.67 หมื่นล้านดอลลาร์ ลดลง 5.12%  ในขณะที่ปริมาณการซื้อขายลดลง 5.86%  อยู่ที่ 858 ล้านดอลลาร์

DOGE จะเป็นขาขึ้นหรือขาลง?

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ ปริมาณการซื้อขายพุ่งสูงถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์  ความเชื่อมั่นในเบื้องต้นนี้อาจดึงดูดเทรดเดอร์  ทำให้พวกเขาสร้างที่อยู่ใหม่และลงทุน  แม้แต่ราคาของ Dogecoin ก็แตะ 0.124 ดอลลาร์ ซึ่งน่าจะเป็นความเชื่อมั่นชั่วคราวที่เกิดจากกิจกรรมของวาฬที่เพิ่มขึ้น  เจ้ามือและนักเทรดที่เก็งกำไรเป็นปัจจัยสำคัญในปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหัน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า DOGE อาจไม่สามารถรักษาระดับราคาปัจจุบันไว้ได้เนื่องจากปริมาณการซื้อขายลดลง  มีความกังวลว่าราคาอาจย้อนกลับไปทดสอบระดับแนวรับที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปริมาณกลับสู่ระดับก่อนการเพิ่มขึ้น

ในขณะเดียวกัน ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน (MA) ของเหรียญมีมอยู่ที่ประมาณ 0.117 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับแนวรับที่สำคัญอันดับแรกที่ต้องจับตามอง

ที่มา: u.today