<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ อดีตซีอีโอ Binance เผยแผนการสำหรับอนาคตหลังได้รับอิสระ เตรียมลุย Giggle Academy เต็มตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ Binance เปิดเผยแผนการสำหรับอนาคตหลังจากได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำหลังจากรับโทษจำคุกเป็นเวลา 4 เดือน

Zhao กล่าวว่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า Giggle Academy ซึ่งเป็น Startup ด้านการศึกษาของเขาที่มุ่งเน้นการลดอัตราการไม่รู้หนังสือทั่วโลก จะเป็น “ส่วนสำคัญ” ในชีวิตของเขา

Giggle Academy เปิดตัวในฐานะองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเมื่อต้นปีนี้ มีพันธกิจในการให้การศึกษาขั้นพื้นฐานฟรี (ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6) ในลักษณะที่ “สนุกสนานสำหรับเด็ก ๆ ทั่วโลก”  แพลตฟอร์มการศึกษาแบบไม่มีรายได้ ซึ่งเป็นแบบออนไลน์ทั้งหมด มีเป้าหมายที่จะนำเสนอหลักสูตรแบบปรับตัวเฉพาะบุคคล

สำหรับธุรกิจอื่น ๆ ที่เขาจะดำเนินการต่อไป ผู้ก่อตั้ง Binance กล่าวว่า

” ผมจะยังคงลงทุนในเทคโนโลยีบล็อกเชน/เทคโนโลยีแบบกระจายศูนย์ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และเทคโนโลยีชีวภาพ  ผมเป็นนักลงทุนระยะยาวที่ใส่ใจผลกระทบ ไม่ใช่ผลตอบแทน

ผมจะอุทิศเวลาและเงินทุนให้กับการกุศล (และการศึกษา) มากขึ้น  ผมมีความคิดคร่าวๆ อยู่บ้าง”

Zhao ยังกล่าวอีกว่าเขาจะเขียนหนังสือเกี่ยวกับชีวิตของเขาต่อไป

“เสร็จประมาณ 2 ใน 3 แล้ว ผมคิดว่า  การเขียนหนังสือเป็นงานที่หนักกว่าที่ผมคาดไว้ แต่จะทำให้เสร็จ”

มีรายงานว่าผู้ก่อตั้ง Binance ได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 27 กันยายน หลังจากใช้เวลาประมาณ 2 เดือนที่ Lompoc II ซึ่งเป็นเรือนจำความปลอดภัยขั้นต่ำในแคลิฟอร์เนีย และช่วงเวลาที่เหลือของการรับโทษที่บ้านพักคนครึ่งทาง

เขาก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของการแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกในเดือนพฤศจิกายน 2023 หลังจากที่เขายอมรับผิดในข้อหาละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินของสหรัฐอเมริกา

นอกจากโทษจำคุก 4 เดือนแล้ว Zhao ยังถูกปรับ 50 ล้านดอลลาร์  ก่อนที่จะเริ่มรับโทษจำคุก Zhao สาบานว่าจะยังคงเป็นนักลงทุนแบบ Passive ในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลและเป็นผู้ถือสินทรัพย์คริปโต

ที่มา: dailyhodl