<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาหรือรถไฟเหาะ? ตอนสายยังดี ตกดึก BTC หลุดระดับ $62,000 ทำนักเทรดพอร์ตแตกกว่าแสนราย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin พลิกกลับมาเป็นขาลงอีกครั้งในช่วงชั่วโมงที่ผ่านมา โดยร่วงลงหลายพันดอลลาร์สู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายสัปดาห์ที่ต่ำกว่า 62,000 ดอลลาร์

นี่เป็นราคาต่ำสุดของสินทรัพย์นับตั้งแต่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางเดือนกันยายน

ก่อนหน้านี้ CryptoPotato รายงานว่า BTC ได้ฟื้นตัวขึ้นบ้างหลังจากที่ราคาร่วงลงต่ำกว่า 63,000 ดอลลาร์เมื่อวานนี้ และอยู่ใกล้ระดับ 64,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม สกุลเงินดิจิทัลถูกปฏิเสธที่ระดับดังกล่าวและถูกผลักดันลงอย่างหนัก ในตอนแรกมันลดลงเหลือ 63,000 ดอลลาร์อีกครั้ง แต่ฝ่ายขายยังคงกดดันและผลักดันให้มันลงไปสู่ระดับต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์ที่ 61,800 ดอลลาร์ (บน Bitstamp) เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา

ฝ่ายซื้อสามารถสกัดกั้นการเคลื่อนไหวดังกล่าวได้ และ Bitcoin ก็ฟื้นตัวขึ้นประมาณพันดอลลาร์นับตั้งแต่นั้นมา  เหรียญ Altcoin ส่วนใหญ่ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดย ETH ร่วงลงกว่า 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา SOL ลดลง 3.6% และ DOGE ร่วงลงกว่า 5%

ที่น่าสนใจคือ การลดลงของราคาครั้งนี้เกิดขึ้นแม้หลังจากที่ Jerome Powell ประธานเฟด กล่าวเมื่อวานนี้ว่า เขาคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกสองครั้งภายในสิ้นปีนี้

การปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งก่อนส่งผลให้ราคาของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดพุ่งขึ้น ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 59,000 ดอลลาร์ในวันที่ 18 กันยายน เป็นกว่า 66,000 ดอลลาร์ในอีกประมาณสิบวันต่อมา

ความผันผวนครั้งใหญ่ในตลาดคริปโตนี้ทำให้เทรดเดอร์ที่ใช้ Leverage สูงเกือบ 120,000 รายถูกชำระบัญชีในวัน  มูลค่ารวมของสถานะที่ถูกชำระบัญชีสูงถึง 350 ล้านดอลลาร์ สถานะ Long เป็นผู้รับผิดชอบส่วนแบ่งหลัก แต่ทั้ง BTC และ ETH ไม่ได้อยู่ในอันดับต้นๆ

ที่มา: cryptopotato