<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ร่วงแตะ 60,000 ดอลลาร์อีกครั้ง! ท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่ไม่แน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตคงอาจจะต้องซบเซาไปอีกสักพัก หลังราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 60,000 ดอลลาร์ แม้ว่าจะเป็นช่วงเปิดตลาด Wall Street ที่เกิดความต้องการซื้ออย่างรวดเร็วในกระดานเทรดหลายแห่งก็ตาม

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView ชี้ให้เห็นว่าราคาต่ำสุดของ Bitcoin ในขณะนั้นอยู่ที่ 59,860 ดอลลาร์ โดยคู่เงิน BTC/USD ยังคงเผชิญกับแรงกดดันจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลาง และยังไม่สามารถฟื้นตัวจากการสูญเสียที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ในสัปดาห์

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้นักลงทุนยังคงกังวลถึงราคาในอนาคต โดยบางคนเชื่อว่า Bitcoin อาจมีการลดลงต่ำกว่านี้เช่น นักวิเคราะห์ Toni Ghinea คาดการณ์ว่าเป้าหมายถัดไปของราคา BTC จะอยู่ที่ 56,000 ดอลลาร์  ในขณะที่ CrypNuevo มองว่าราคาจะมีการดีดตัวกลับหลังจากร่วงลงมาที่ 60,000 ดอลลาร์ 

สิ่งที่น่าสนใจคือ ข้อมูลของ CoinGlass พบว่ามีการเสนอซื้อที่เพิ่มขึ้นบริเวณใกล้เคียงกับราคา 60,000 ดอลลาร์ 

ในขณะที่ข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อกเชนอย่าง CryptoQuant ยังคงยืนยันว่ามีความสนใจซื้อจากผู้ใช้ในกระดานเทรดมากขึ้น โดยมีการถอน Bitcoin ออกจากตลาดซื้อขายมากที่สุดตั้งแต่ตลาดหมีปี 2022

อย่างไรก็ตาม บทความดังกล่าวเป็นเพียงแค่การเสนอข่าวเท่านั้น การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนอาจเสียเงินทั้งจำนวนได้ ดังนั้นผู้ลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ อยู่เสมอ

ที่มา: Cointelegraph