<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จาก 12,000 บาทสู่ 60 ล้าน! มีมคอยน์ “หมูเด้ง” สร้างปรากฏการณ์ใหม่บนเชน Sui

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกของคริปโตเคอร์เรนซีที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว มีเรื่องราวความสำเร็จจากการลงทุนด้วยเงินเพียงเล็กน้อย แล้วสามารถเปลี่ยนไปเป็นเงินจำนวนมหาศาลได้อยู่เสมอ ซึ่งในครั้งนี้ก็เป็นเรื่องราวของเหรียญมีม “HIPPO” หรือ “หมูเด้ง” ที่ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่บนเชน Sui 

ตามรายงานจาก Lookonchain บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X มีการเผยแพร่เรื่องราวของนักเทรดคนหนึ่งที่สามารถเปลี่ยนเงินลงทุนเพียง 368 ดอลลาร์ (ประมาณ 12,000 บาท) ให้กลายเป็น 2 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ได้ภายในเวลาเพียง 3 วัน

นักเทรดรายนี้ ได้นำเงินจำนวน 198 SUI ซึ่งมีมูลค่าเทียบเท่ากับ 368 ดอลลาร์ (12,000 บาท) ไปซื้อเหรียญ HIPPO จำนวน 253.5 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นเหรียญมีมที่เพิ่งถูกสร้างขึ้นใหม่บนเชน Sui 

จากนั้นภายในเวลาเพียง 3 วัน นักเทรดรายนี้ได้ขายเหรียญ HIPPO จำนวน 119.6 ล้านเหรียญ เป็น 175,000 SUI ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 325,000 ดอลลาร์ (หรือประมาณ 10 ล้านบาท) ทำให้เขาเหลือเหรียญ HIPPO ที่ถือครองอยู่อีก 133.9 ล้านเหรียญ ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 1.7 ล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 50 ล้านบาท)

โดยรวม ๆ แล้ว การลงทุนด้วยเงินลงทุนเพียง 12,000 บาทนี้ กลับทำให้เขาได้กำไรสุทธิประมาณ 60 ล้านบาท ในเวลาแค่ 3 วัน  

อย่างไรก็ตาม การทำกำไรในตลาดคริปโตนั้นน่าตื่นเต้นและน่าสนใจมาก แต่ก็มีความเสี่ยงสูงที่นักลงทุนควรระมัดระวัง เหรียญมีมอย่าง HIPPO อาจเป็นโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่มหาศาลในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็มีโอกาสที่นักลงทุนจะสูญเสียเงินลงทุนทั้งหมดได้เช่นกัน ซึ่งความผันผวนของตลาดคริปโต เป็นสิ่งที่ควรพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนการลงทุน

ทั้งนี้การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีเป็นเรื่องที่นักลงทุนควรต้องศึกษาและทำความเข้าใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทคโนโลยีพื้นฐานของเชน สภาพตลาด และพฤติกรรมของเหรียญที่เลือกจะลงทุน เนื่องจากคริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้