<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Metaplanet ขาย Put Option ครั้งใหญ่! เดินหน้าซื้อ Bitcoin เพิ่มอีกเกือบ 24 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Metaplanet บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ลงทุนใน Bitcoin ได้ออกมารายงานว่าพวกเขาได้ประกาศขาย Put Option จำนวน 233 สัญญา เพื่อได้รับผลตอบแทนเป็น 23.97 BTC 

ในรายงานของบริษัทเผยว่า พวกเขาได้ขายสัญญา Put Option จำนวน 223 ฉบับเพื่อซื้อ Bitcoin ที่ราคา 62,000 ดอลลาร์ โดยมีกำหนดหมดอายุในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ ซึ่งสัญญาทั้งหมดนี้ได้รับการสนับสนุนด้วยเงินจำนวน 13.8 ล้านดอลลาร์ จากการขายสิทธิหุ้นครั้งที่ 11 ของ Metaplanet

โดย Put Option เป็นสัญญาทางการเงินที่ให้สิทธิ์แก่ผู้ซื้อในการขายสินทรัพย์ในราคาที่กำหนดภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่ง Metaplanet ได้รับผลตอบแทนจากสัญญาแต่ละฉบับเป็นจำนวน 0.1075 BTC รวมกันเป็น 23.97 BTC ทำให้การถือครอง Bitcoin ทั้งหมดของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 530.72 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ ¥4.965 พันล้านเยน (หรือประมาณ 33.8 ล้านดอลลาร์)

Metaplanet ได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า พวกเขาได้ทำข้อตกลงนี้กับ QCP Capital ซึ่งเป็นบริษัทการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจากสิงคโปร์ โดยมุ่งเน้นการใช้ความผันผวนของ Bitcoin เพื่อสร้างรายได้ ในขณะที่ยังสามารถรักษาสถานะเงินสดเอาไว้ได้อย่างมั่นคง

“กลยุทธ์นี้เป็นการเพิ่มการถือครอง Bitcoin โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาการซื้อขายโดยตรงเพียงอย่างเดียว และการใช้กลยุทธ์ Option ช่วยให้บริษัทได้รับรายได้เพิ่มเติม พร้อมกับการเพิ่มจำนวนการถือครองไปด้วย”  Simon Gerovich CEO ของ Metaplanet

นอกจากนี้ กลยุทธ์ดังกล่าวยังช่วยสนับสนุนเป้าหมายในการสร้างกำไรประจำปีและเพิ่มมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้น โดยที่ยังคงมุ่งเน้นการลงทุนใน Bitcoin อย่างต่อเนื่อง

“Metaplanet ยังคงยึดมั่นที่จะเป็นบริษัทที่เน้นลงทุนใน Bitcoin เท่านั้น ด้วยการใช้ทั้งการถือครองโดยตรงและกลยุทธ์สร้างผลตอบแทน เพื่อเพิ่มโอกาสในความเติบโตของ Bitcoin ขณะเดียวกันก็รักษาฐานการเงินให้มั่นคงและมีกำไร” Gerovich กล่าวสรุป

ที่มา: CryptoSlate