<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรดเดอร์ตาดี เปลี่ยนเงิน 1 SOL ให้กลายเป็น 15 ล้านบาทด้วยเหรียญมีม “โปจิตะ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีนักเทรดรายหนึ่งทำการซื้อเหรียญมีมบนเชน Solana ที่ชื่อ “โปจิตะ” (Pochita) มาในราคา 1 SOL หรือประมาณ 4,600 บาท แต่เมื่อเวลาผ่านไปได้ไม่ถึงวันมูลค่าเหรียญที่เขามีกลับกลายเป็น $450,000 หรือ 15 ล้านบาท ทำให้เขาได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ

แต่ก่อนที่จะเกิดความเข้าใจผิดกันไปมากกว่านี้เหรียญมีมดังกล่าวนั้นไม่ใช่เหรียญที่เกิดมาจากตัวละครสุดฮิตในชื่อเดียวกันอย่าง “โปจิตะ” จากมังงะชื่อดัง Chainsaw man แต่มันเป็นสุนัขตัวใหม่ของเจ้าของหมา BONK ที่ได้รับเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา กลายเป็นศึกน้องหมาเต็มตัวระหว่าง Neiro ผู้สืบทอดของ Doge และ Pochita ผู้สืบทอดของ Bonk ว่าใครจะชนะ

​​https://x.com/Balltzehk/status/1841509279465128426

กลับมายังเรื่องราวของนักเทรดรายนี้ ตัวเขานั้นเรียกได้ว่าเป็นคนที่บ้าระห่ำมาก ๆ ในการเดิมพันนี้ โดยข้อมูลระบุว่าเขาเป็นนักลงทุนคนที่ 19 ซึ่งได้มีการซื้อเหรียญดังกล่าวเป็นมูลค่ามากกว่า 0.05 SOL บนแพลตฟอร์ม Pump.fun หลังจากเหรียญดังกล่าวได้ถูกเปิดตัวขึ้นไม่นาน และด้วยเงินลงทุนระดับนี้ทำให้นี่ถือเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ แม้ว่าตัวเขาเองอาจเป็นผู้สร้างเหรียญนี้ก็ตาม

และที่น่าสนใจเลยก็คือนักเทรดรายนี้ได้ทำการซื้อและขายโทเค็นดังกล่าวมาถึง 2 ครั้งแล้วในช่วงระยะเวลาไม่กี่นาที แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจที่จะถือมันไว้กับตัว โดยเมื่อเวลาผ่านไป 24 ชั่วโมง มูลค่าตลาดของเหรียญดังกล่าวได้ทะยานสู่ $22 ล้าน ทำให้เหรียญที่เขาถือนั้นมีมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท และถืออุปทานของเหรียญอยู่ที่ 2.18%

ทำให้เขาสามารถชี้ชะตาเหรียญตัวนี้ได้เลยหากเขาตัดสินใจที่จะขายมันทั้งหมด

ทั้งนี้บริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Bubblemaps ชี้ให้เห็นว่านักเทรดรายนี้เลือกที่จะใช้กลยุทธ์เดียวกันกับเศรษฐีหมูเด้ง โดยการแบ่งเงินออกเป็นหลาย ๆ ส่วนในหลาย wallet เพื่อหาจังหวะขายทีละไม่มาก และยังคงถือเหรียญไว้แม้ราคาจะดรอปลงมาก็ตาม ทำให้ในตอนนี้กำไรที่เขาได้มานั้นยังไม่ถูกส่งเข้ากระเป๋านักเทรดรายนี้

ปัจจุบันราคาของ Pochita ได้ลดลงมาจากราคาสูงสุดกว่า 63% ในเวลาเพียงไม่ถึงวันและมีราคาซื้อขายกันอยู่ที่ $0.0009789 อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap


ที่มา : Decrypt