<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Adam Back ออกตัวปฏิเสธว่าเขาไม่ใช่ “Satoshi Nakamoto” หลัง HBO เตรียมเปิดโปงตัวจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา วงการคริปโตคึกคักเป็นอย่างมาก เมื่อ HBO เครือข่ายโทรทัศน์รายใหญ่ของสหรัฐฯ ประกาศเปิดตัวซีรีส์ใหม่ “Money Electric: The Bitcoin Story”  อย่างไรก็ตาม สาเหตุของกระแสความสนใจไม่ได้มาจากตัวรายการเอง แต่เป็นคำกล่าวอ้างที่ว่า ตัวตนที่แท้จริงของ Satoshi Nakamoto บุคคลลึกลับผู้สร้าง Bitcoin และพัฒนา Whitepaper เมื่อปี 2008 จะถูกเปิดเผยในที่สุด

แน่นอนว่า การประกาศเปิดตัวเรื่องราวความลับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเรื่องหนึ่งของศตวรรษ สร้างความฮือฮาในตลาด และทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่วันที่ 8 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันออกอากาศ

ท่ามกลางความคาดหวัง  ข่าวลือและการคาดเดาเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของ Satoshi เริ่มแพร่สะพัด และทฤษฎีเก่าๆ ก็กลับมาอีกครั้ง

“ไม่ใช่ผม”

หนึ่งในทฤษฎีเหล่านี้ระบุว่าผู้สร้าง Bitcoin คือ Adam Back ซีอีโอของ Blockstream และเป็นหนึ่งในบุคคลไม่กี่คนที่ถูกกล่าวถึงใน Whitepaper ของ Bitcoin  อันที่จริงแล้ว Back เป็นที่รู้จักจากผลงานด้านการเข้ารหัสและกระบวนการขุด Bitcoin โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะผู้ประดิษฐ์ Hashcash

Back ซึ่งใช้งานโซเชียลมีเดียอย่างแข็งขัน ได้ตอบโต้การคาดเดาที่กลับมาอีกครั้งด้วยคำเพียงสองคำว่า “ไม่ใช่ผม” ปฏิเสธอย่างหนักแน่นว่าเขาไม่ใช่ Satoshi Nakamoto ขณะเดียวกัน  นักเข้ารหัสชาวอังกฤษรายนี้ก็เป็นที่รู้กันว่ามีส่วนร่วมในซีรีส์ที่กำลังจะมาถึงนี้

ในบรรดาตัวเลือกอื่นๆ ที่ถูกพูดถึงอย่างมากเกี่ยวกับตัวตนของผู้สร้าง Bitcoin  ได้แก่ James A. Donald  ชาวไซเฟอร์พังก์ชาวแคนาดาผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ซึ่งเป็นหนึ่งในนักวิจารณ์ Bitcoin คนแรกๆ และ Len Sassaman ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและนักเข้ารหัสชาวอเมริกัน

ที่มา: u.today