<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ส่อแววเลิกสนับสนุน USDT?!หลังประกาศหยุดบริการ Stablecoin ที่ไม่ผ่านเกณฑ์สหภาพยุโรปในสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรดระดับโลก Coinbase วางแผนที่จะหยุดสนับสนุน Stablecoin บางตัวในสหภาพยุโรป (EU) ภายในสิ้นปี 2024 นี้ 

รายงานล่าสุดจาก Bloomberg ได้ระบุว่าทาง Coinbase จะถอด Stablecoin ที่ไม่เป็นไปตามข้อบังคับของ Markets in Crypto-Assets Regulation (MiCA) ออกจากการให้บริการในยุโรป

โฆษกของ Coinbase เผยว่า เนื่องจากความมุ่งมั่นในการปฏิบัติตามกฎหมาย เรามีแผนที่จะจำกัดการให้บริการแก่ผู้ใช้งานในเขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) ที่เกี่ยวข้องกับ Stablecoin ที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของ MiCA ภายในวันที่ 30 ธันวาคมนี้

โดยกฎหมาย MiCA เป็นข้อบังคับเกี่ยวกับการกำกับดูแล การปกป้องผู้บริโภค และการป้องกันด้านสิ่งแวดล้อมของสินทรัพย์ดิจิทัล และยังรวมถึงมาตรการที่มุ่งลดอาชญากรรมทางการเงิน เช่น การปั่นราคา การฟอกเงิน และการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย

ซึ่ง MiCA ยังได้กำหนดให้ผู้ออก Stablecoin อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ European Banking Authority (EBA) และกำหนดให้พวกเขาต้องถือสินทรัพย์สภาพคล่องที่เพียงพอ โดยกฎหมายส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Stablecoin มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และส่วนอื่น ๆ ของกฎหมายจะเริ่มใช้ในเดือนธันวาคม

และการที่ Coinbase ปฏิบัติตาม MiCA อาจหมายความว่า Coinbase อาจหยุดสนับสนุน USDT ซึ่งเป็น Stablecoin ที่มีมูลค่าตลาดสูงสุดในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม Stablecoin ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองอย่าง USDC ได้ผ่านการปฏิบัติตามกฎหมายนี้เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา

Coinbase และบริษัท Circle ร่วมกันสร้าง USDC ขึ้นในปี 2018 และเคยบริหารร่วมกันผ่าน Centre Consortium จนกระทั่งปีที่แล้ว ก่อนที่ Circle จะประกาศในเดือนสิงหาคมว่า บริษัทจะเข้าควบคุมการบริหารจัดการ USDC โดยสมบูรณ์

ที่มา: DailyHODL